Mùa bận rộn của ca sĩ

Đinh Nguyễn| 29/08/2022 06:00

Nửa cuối năm 2022 là mùa bận rộn của giới ca sĩ với những chương trình ca nhạc mới, như một cách lấy lại “phong độ” cho làng nhạc Việt sau khoảng thời gian khá dài bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Chỉ tính từ đầu tháng 8, nhiều ca sĩ trẻ và nhóm nhạc đã lần lượt giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới. Đó là FOR7 với 5 thành viên ra mắt chương trình thứ hai mang tên Hẹn em kiếp sau cùng bộ ảnh được thực hiện tại Đà Lạt. Mr.B phát hành MV Quá thích cậu rồi kết hợp cùng Nguyên Jenda, đánh dấu màn ra mắt với vai trò ca sĩ solo với hình tượng trẻ trung, cùng giai điệu bài hát sôi động. Ca sĩ Doãn Hiếu tung MV Một thời nhanh như một ngày đánh dấu sự trở lại với đường đua âm nhạc. Tiếp bước Sơn Tùng M-TP, em trai MONO (tên thật Nguyễn Việt Hoàng) ra mắt trong vai trò ca sĩ với album đầu tay mang tên 22 và MV đầu tiên Quên anh đi. Thành lập nhóm nhạc mang tên RealM, Anh Tú và HIEUTHUHAI nhanh chóng công bố MV debut R.M với khá nhiều tâm huyết từ âm nhạc cho đến nội dung, hình ảnh. Đặc biệt, ca sĩ Hoàng Duyên với bộ ba sản phẩm âm nhạc Chàng trai sơ mi hồng, Em sẽ báo công an, Vọng nguyệt đưa chất liệu ngũ cung dân gian vào ca khúc hiện đại, cùng những danh thắng ở Tràng An và cố đô Huế.

-2042-1661418643.jpg

MV Ngồi yên anh sang ngay

Trở lại với âm nhạc sau thời gian im ắng, Jang Mi ra mắt Taste and Sing - chuỗi series được kết nối với âm nhạc, ẩm thực. Nathan Lee giới thiệu series mang tên Music in high places, khởi đầu là bản hit nhạc trẻ Ai chung tình được mãi, đưa khán giả đến một số địa điểm có chiều cao ấn tượng trên thế giới. Ca sĩ Bùi Lan Hương ra mắt MV Giấc mơ medo chính cô sáng tác và thể hiện. Lần đầu tiên ca sĩ kỳ cựu Ánh Tuyết và Kyo York kết hợp thực hiện Ngày xưa Hoàng Thị của nhạc sĩ Phạm Duy phổ thơ Phạm Thiên Thư. Nghệ sĩ Hòa Hiệp và ca sĩ - diễn viên Bá Thắng ra mắt chương trình âm nhạc Phật giáo chủ đề Kiếp nhân sinh vào dịp lễ Vu lan. Trở lại sau thời gian dài, album phòng thu thứ tư LINK của Hoàng Thùy Linh tiếp tục tạo được sự hài lòng của công chúng với sự tận hiến cho nghệ thuật. Ca sĩ Isaac với MV Ngồi yên anh sang ngay gây sốt ngay khi vừa phát lên mạng...

Bên cạnh những MV, album mới thì âm nhạc theo chủ đề hoặc liveshow được tổ chức trong không gian phòng trà, quán cà phê sân vườn của Vừng ơi mở ra, Mây Lang Thang, Amazing show ở Đà Lạt, Hà Nội, TP.HCM... nối tiếp là các liveshow trong nhà hát của một số ca sĩ tên tuổi. Chẳng hạn như Storii Concert 01 - Những vết thương lành của Hà Anh Tuấn với sự góp mặt của ca sĩ Phương Thảo, Ngọc Lễ, Hoàng Dũng đã diễn ra trong ba đêm của trung tuần tháng 8 ở TP.HCM và Hà Nội. Như đúng tên gọi, không chỉ mang đến cho khán giả sự thăng hoa khi thưởng thức nghệ thuật mà chương trình còn góp 500 triệu đồng cho Chồi Việt Nam nhằm giúp đỡ trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Sau thời gian vắng bóng trên thị trường âm nhạc, ca sĩ Phương Thanh trở lại đầy năng lượng, cháy hết mình trên sân khấu Hòa nhạc #3 - Cuộc đời mới trong không gian âm nhạc đậm chất nghệ thuật. Đồng hành cùng Phương Thanh có những nghệ sĩ khách mời Lê Minh MTV, Sún Beatbox cũng trẻ trung và tràn đầy sức sống. 

Vào trung tuần tháng 9, ca sĩ Thanh Duy sẽ ra mắt show âm nhạc Delilah Land kỷ niệm 15 năm ca hát, đánh dấu hành trình của anh trong sự nghiệp nghệ thuật. Lấy rạp xiếc ở TP.HCM làm sân khấu, Delilah Land có sự kết hợp với xiếc, dance, ảo thuật, thời trang, nhạc kịch... Sang đầu tháng 10, live concert The Portrait của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng diễn ra tại Hà Nội. Concert sẽ ứng dụng công nghệ mapping 3D kết hợp với âm nhạc. Đàm Vĩnh Hưng là nghệ sĩ Việt đầu tiên mạo hiểm đưa công nghệ mới này vào concert như một cách “đổi mới”. 

Từng tổ chức liveshow Hà Show vào tháng 5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quang Hà sẽ tiếp tục thực hiện chuỗi 12 đêm nhạc ở Hà Nội, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Phú Yên, Đồng Nai, TP.HCM... trong 4 tháng cuối năm 2022. Ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường cũng sẽ có một concert vào cuối năm 2022 đánh dấu ngưỡng cửa tuổi 30.

Có thể thấy, dù còn khó khăn do tình hình dịch bệnh kéo dài và lạm phát toàn cầu, song các sản phẩm âm nhạc hầu hết đều được giới nghệ sĩ đầu tư chỉn chu, có chất lượng về nghe và nhìn. Nhờ vậy, nhiều MV được chào đón và nhanh chóng leo lên thứ hạng cao trong bảng xếp hạng trên mạng trực tuyến; liveshow trong phòng trà, quán cà phê hay nhà hát đều “cháy vé” chỉ sau ít ngày mở bán. Điều đó không chỉ chứng minh sự ủng hộ của khán giả yêu nhạc mà nhạc Việt vẫn rất cần trong cuộc sống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mùa bận rộn của ca sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO