Khám phá "tuyệt tác giấu kín" của Nguyễn Công Trí

Hoàng Linh Lan| 12/12/2019 09:30

Im lặng làm việc, im lặng cống hiến đã trở thành triết lý của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí khi anh bước chân vào thế giới thời trang vốn đầy hào nhoáng và dễ khiến người ta bốc đồng trước sự tung hô. Sau 20 năm làm nghề, Nguyễn Công Trí tổ chức triển lãm từ chính triết lý ấy với tên gọi "Cục im lặng"

Khám phá

Suốt 20 năm sống trong thời trang, đạt thành tựu trải dài trong và ngoài nước nhưng Nguyễn Công Trí không “gạch chân tô hồng”, thay vào đó anh điềm đạm và im lặng làm việc. Dẫu vậy, đừng kỳ vọng ở cột mốc 20 năm này, Nguyễn Công Trí sẽ phá vỡ sự im lặng. Anh trước sau vẫn là “một khối im lặng nguyên chất” như người kể chuyện Quỳnh Hương, đồng thời là một người bạn thân thiết của anh mô tả. Tế bào gốc của anh là im lặng. Lựa chọn của anh là im lặng. Kiêu hãnh của anh là im lặng. Cô đơn của anh là im lặng. Những ước mơ rực rỡ, hoang tưởng và điên cuồng của kẻ sáng tạo mang tên Nguyễn Công Trí - đã được kết tinh và thăng hoa trong im lặng.

Cục im lặng trưng bày 10 bộ sưu tập (BST) tiêu biểu của Nguyễn Công Trí, được sắp đặt và trình diễn thông qua 10 sáng tạo nghệ thuật của 10 nghệ sĩ trong nước và quốc tế, tái hiện hành trình 20 năm của Nguyễn Công Trí với thời trang. Đó là nghệ sĩ thị giác Ngô Đình Bảo Châu, nghệ sĩ múa đương đại Ngô Thanh Phương, kiến trúc sư VUUV, nghệ sĩ thị giác Lu Yang, nghệ sĩ thị giác Trương Công Tùng, nghệ sĩ múa Alexander Tú, nhiếp ảnh gia Hứa Như Xuân, nghệ sĩ thị giác Tùng Khỉ (Crazy Monkey), nghệ sĩ thị giác Truc-Anh và đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim Bảo Nguyễn.

10-Nghe-si-5629-1576149168.jpg

10 nghệ sĩ góp mặt trong triển lãm

Ý niệm về mối liên kết giữa thời trang và nghệ thuật khi này được những người thực hiện gồm Tổng đạo diễn Việt Tú, Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, Giám tuyển Dự án Arlette Quỳnh - Anh Trần, Giám đốc sản xuất Dương Trần Bảo (BBright), Người kể chuyện Quỳnh Hương đẩy đến tận cùng, mang đến cho người yêu nghệ thuật trải nghiệm đậm tính duy mỹ. Còn với Nguyễn Công Trí, triển lãm lần này là một khóa tốt nghiệp 20 năm với thời trang, mở ra một cánh cửa mới.

Cục im lặng diễn ra từ ngày 27-29/12/2019 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC). Trong khuôn khổ triển lãm, vào ngày 29/12/2019, ban tổ chức thực hiện talkshow giữa nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng với nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới nghệ thuật. Họ sẽ cùng nhau trò chuyện về các “lát cắt” trong ngành và những đúc kết từ hành trình duy mỹ với thời trang.

Triển lãm mở cửa cho khách mua vé tham quan theo các ngày cố định, bắt đầu từ ngày 27/12/2019. Vé được bán trên hai kênh Ticketbox và ứng dụng VinID. Chia sẻ về việc bán vé, đại diện ban tổ chức chia sẻ: “Chúng tôi muốn nâng tầm thưởng thức nghệ thuật và dành tặng triển lãm cho những người thực sự yêu mến thời trang và nghệ thuật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá "tuyệt tác giấu kín" của Nguyễn Công Trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO