Bảo tàng nghệ thuật Baltimore chi 2 triệu USD mua tác phẩm của nữ nghệ sĩ

Hồng Như| 12/12/2019 00:58

Theo kế hoạch “Tầm nhìn 2020”, trong năm tới bảo tàng nghệ thuật Baltimore (Mỹ) sẽ dành 2 triệu USD để mua các tác phẩm của nghệ sĩ nữ và tổ chức ít nhất 20 triển lãm dành riêng cho họ.

Bảo tàng nghệ thuật Baltimore chi 2 triệu USD mua tác phẩm của nữ nghệ sĩ

Quyết định này được Clair Zamoiski Segal và Asma Naeem - hai quản lý chính các hoạt động chính của bảo tàng - thông qua và nhận được sự ủng hộ của các nhà hoạt động vì quyền phụ nữ. Cindy Nemser - nhà sử học, nhà nghệ thuật và là người sáng lập Tạp chí Nghệ thuật Nữ quyền chia sẻ: “Kế hoạch này là một khởi đầu tốt, sẽ có nhiều nữ nghệ sĩ được tôn vinh, nhiều tác phẩm nghệ thuật được công chúng biết đến. Lẽ ra việc này nên được thực hiện sớm hơn”.

Theo CNN, trong năm 2020, bảo tàng Baltimore sẽ trích 2 triệu USD từ ngân sách để mua lại tác phẩm của một số nghệ sĩ nữ, đồng thời tài trợ cho quá trình sáng tác của họ và hướng đến mục đích sở hữu tác phẩm đó trong thời gian dài. Christopher Bedford - Giám đốc bảo tàng cho biết: “Tầm nhìn 2020 là một phần mở rộng của bộ quy tắc và kế hoạch hoạt động của Baltimore. Với bảo tàng tìm kiếm và trưng bày được một bộ sưu tập trong vĩnh viễn là cách để xây dựng một câu chuyện cho mọi thời đại”.

Elissa Blount Moorhead - quản lý cao cấp của Baltimore và là nghệ sĩ có tác phẩm được trưng bày tại bảo tàng trong năm 2020 hy vọng sự thay đổi này sẽ nâng tầm bảo tàng trong thế kỷ XXI. Moorhead nói: “Chế độ phụ hệ và sự phân biệt thứ bậc đã làm giảm sự quan tâm của mọi người đối với các bảo tàng và trung tâm văn hóa. Kế hoạch của Baltimore sẽ giúp mọi người suy nghĩ về sự bình đẳng trong nghệ thuật và đây là việc làm đúng đắn”.

Kế hoạch mua lại và trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật của Baltimore sẽ được triển khai trong năm 2020. Các tác phẩm được hướng đến là của các nữ nghệ sĩ như Georgia O'Keeffe, Grace Hartigan, Elissa Blount Moorhead…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bảo tàng nghệ thuật Baltimore chi 2 triệu USD mua tác phẩm của nữ nghệ sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO