Lễ hội bia Oktoberfest

Nguồn NLĐ| 02/10/2009 02:55

Đến hẹn lại lên, tháng 9 về là thành phố Munich (Đức) lại tưng bừng, náo nhiệt với Lễ hội bia Oktoberfest -lễ hội dân gian lớn nhất thế giới.

Lễ hội bia Oktoberfest

Đến hẹn lại lên, tháng 9 về là thành phố Munich (Đức) lại tưng bừng, náo nhiệt với Lễ hội bia Oktoberfest – lễ hội dân gian lớn nhất thế giới. Từng dòng người đông đúc đổ về xứ Bavaria và bia thì chảy tràn khắp nơi.

Lễ hội bia Oktoberfest được tổ chức lần đầu vào tháng 10-1810 nhân lễ cưới của thái tử Ludwig vùng Bavaria với công chúa Therese của vùng Saxe-Hildburghausen. Đến nay, lễ hội bia này đã “thọ” 176 tuổi với quy mô tổ chức ngày càng hoành tráng và mang tính thương mại cao hơn.

Hàng năm, Oktoberfest thu hút khoảng 6 triệu du khách đến với Munich và giúp thành phố phía nam nước Đức này bỏ túi đến 830 triệu euro chỉ trong hai tuần ngắn ngủi.

Năm nay, Oktoberfest diễn ra từ ngày 19/9 và kéo dài đến ngày 4/10, dự kiến sẽ “ngốn” khoảng 7 triệu lít bia và hàng chục tấn xúc xích, đùi lợn, bò, gà... Ngoài những ly bia đậm đà, du khách còn được đắm mình trong các trò chơi dân gian, mạo hiểm, thỏa sức ngắm nhìn những hình ảnh, trang phục cổ truyền do người dân địa phương trình diễn đầy ấn tượng.

Mời các bạn theo dõi bản tin video

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội bia Oktoberfest
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO