Một người đàn ông Đức bị nghi tiêm gần 90 mũi vaccine Covid-19

P.V| 04/04/2022 06:00

Người này được cho là đã tới nhiều trung tâm tiêm chủng khác nhau để tiêm tổng cộng 87 mũi vaccine Covid-19 nhằm lấy giấy chứng nhận rồi bán lại.

Một người đàn ông Đức bị nghi tiêm gần 90 mũi vaccine Covid-19

Theo hãng tin Freie Presse của Đức, một người đàn ông 61 tuổi đã tiêm hàng loạt mũi vaccine Covid-19 ở bang Saxony và Saxony-Anhalt thuộc miền Đông nước Đức. Người này được cho là đã tới các trung tâm tiêm chủng khác nhau, tiêm trung bình 3 mũi/ngày và tổng cộng đã tiêm 87 mũi vaccine riêng ở Saxony.

Sự việc chỉ bị phát hiện sau khi một nhân viên trung tâm y tế thành phố Dresden nhận ra ông và bắt đầu nghi ngờ. Ở lần tiêm tiếp theo, nhân viên y tế này đã gọi điện báo cảnh sát và người đàn ông bị bắt giữ.

Hội chữ Thập đỏ Đức sau đó cáo buộc người đàn ông có liên quan đến hoạt động kinh doanh trái phép giấy chứng nhận vaccine. Giới chức bang Saxony đang điều tra để làm sáng tỏ vụ việc, trong khi các bang khác bắt đầu điều tra khả năng người đàn ông này có thể tới tiêm chủng tại nhiều nơi khác nhau.

Để qua mặt cơ quan chức năng một thời gian dài, mỗi lần tới các trung tâm tiêm chủng, người đàn ông này lại mang theo một sổ tiêm mới. Sau khi tiêm, ông bỏ các trang có thông tin về số lô vaccine và bán chúng lại cho người có nhu cầu. Khi đăng ký tiêm chủng, ông dùng tên và ngày sinh thật, nhưng không trình thẻ bảo hiểm.

Theo DW, vụ việc cho thấy nhiều lỗ hổng trong hệ thống y tế Đức khi các thông tin y tế chưa được số hóa hay đồng bộ hoàn toàn. Tại Đức, 75% dân số đủ điều kiện đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, trong đó khoảng 58% đã tiêm liều tăng cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một người đàn ông Đức bị nghi tiêm gần 90 mũi vaccine Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO