Sống khỏe

Món ngon “Mùa Nước Nổi” giữa lòng Sài Gòn

Thanh Thanh 29/12/2023 20:00

Có một nơi ở Sài Gòn mà khi muốn vào không gian bên trong, thực khách phải qua chiếc cầu tre bắc qua ao sen để thưởng thức những món ăn chuẩn vị hay khác vị miền Tây. Đó là nhà hàng Mùa Nước Nổi toạ lạc tại 54 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.

z4986074707013_44d1dffb629d80c87230feedfb62afc2.jpg

Thoạt nghe cái tên “Mùa Nước Nổi”, rặc ri miền Tây này, thực khách đã thấy lòng chộn rộn và có những cảm xúc khó tả, nhất là với những ai sinh ra và lớn lên ở miền đồng bằng sông nước Cửu Long đều có chút gợi nhớ về các món ngon như: lẩu mắm, canh chua cá linh bông điên điển, vịt đồng nấu chao...

Ở “Mùa Nước Nổi”, dễ dàng tìm thấy những nét thân quen của miệt vườn được gửi gắm trong không gian nhà hàng. Như chiếc cầu tre bắc qua ao sen, chiếc đó nơi cầu ao, chiếc xuồng ba lá dưới bóng dừa nghiêng che, hay mấy chiếc khạp ướp mắm… Có thể nói, nhờ sự sắp đặt ấy nên trải nghiệm về ẩm thực nơi đây rất ấm cúng.

Trân trọng bản sắc địa phương và luôn cải tiến nên những món ăn của “Mùa Nước Nổi” vừa thân thuộc vừa lạ miệng.

Thưởng thức bữa ăn đậm chất miền Tây trong không gian “rặc Nam bộ” quả thật là một trải nghiệm thú vị. Cho dù chưa đi miền Tây hay chỉ nghe đến miền Tây qua báo đài, thực khách vẫn cảm nhận được hương vị của mảnh đất Chín Rồng này qua không gian, qua món ăn trong nhà hàng Mùa Nước Nổi.

Menu của Mùa nước nổi cũng khá độc đáo. Mỗi trang menu không chỉ có hình ảnh, tên món ăn mà còn có những mẫu chuyện rất đỗi đời thường. Đọc những mẫu chuyện ấy, thực khách sẽ lạc vào thế giới thực, nơi có ngoại, có má, có ba, có chị Hai, có bé Út, có cảnh hái rau, bắt cá, chèo xuồng hái bông điên điển… nên dễ dàng hình dung được cuộc sống của người dân xứ này sao mà thân thương, gần gũi quá đỗi.

Bởi vậy nên những sản vật địa phương như cá linh, cá he, hay vịt đồng, bông súng, đọt choại… qua bàn tay đầu bếp của “Mùa Nước Nổi”, sự thân quen vẫn hiện hữu nhưng lại tinh tế, hấp dẫn, lạ miệng đúng tầm của một nhà hàng Fusion (Fusion Food: kết hợp nguyên liệu, phương pháp chế biến nhiều nền ẩm thực để tạo thành món ăn mới). Nét độc đáo ấy, sự kết hợp tinh tế ấy sẽ mang lại cho thực khách cảm nhận rất riêng về các món ăn.

Đến nhà hàng Mùa Nước Nổi, đừng quên thưởng thức những món đặc trưng của Đồng bằng sông Cửu Long:

z4986074717602_ae61975647843f807bba85d4400cc861.jpg

- Lẩu Mùa nước nổi: Sự kết hợp cá, tôm, ếch đồng, lươn đồng… với đọt súng tim tím, bông điên điển vàng tươi, kèo nèo xanh mát… Đặc biệt nước lẩu vừa ngon ngọt, vừa lạ miệng.

- Cá linh chiên giòn cuốn rau rừng Lục tỉnh: Cá linh được chiên giòn, thơm từ ngoài đến tận xương, cắn nghe rộp rộp, cuốn với rau miệt vườn tươi xanh thì phải nói ngon không cưỡng lại được. Một sự kết hợp đậm chất miền Tây mà ai ai cũng nên thử để có những cảm nhận riêng.

z4986074707088_9d857f0fbb9d21027e2ef086e99331f0.jpg

- Mâm bánh quê hương: Chè với bánh miền Tây cũng là một nét đẹp mà những người con miền Tây rất đỗi tự hào. Vị ngọt của nước dừa, của chuối chín rục, của khoai, của sắn trong những món chè, bánh này đã mang lại cho mâm bánh hay mâm chè quê này nét riêng của miền Tây - Đừng bỏ qua nhé!.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Món ngon “Mùa Nước Nổi” giữa lòng Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO