Chuyện làm ăn

Mở khoá tài chính xanh cho ngành nhựa Việt Nam

PV 24/11/2023 - 09:21

Atradius - Tập đoàn chuyên cung cấp bảo hiểm tín dụng thương mại tổ chức hội thảo với chủ đề: “Tầm quan trọng của sự ổn định tài chính trong việc thu hút đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh cho ngành nhựa TP.HCM”, nhằm thảo luận các giải pháp ổn định tài chính và tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp nhựa Việt Nam.

Trong bối cảnh xuất khẩu nhựa giảm 12,2% tính đến tháng 9/2023, ngành nhựa đang gặp khó khăn trong việc thu hút đầu tư xanh và nguyên nhân phần lớn đến từ việc hạn chế thông tin cho nhà đầu tư đánh giá hiệu suất ESG của các doanh nghiệp nhựa.

0b67624183072a597316.jpg

Ông Chung Tấn Cường - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa TP.HCM chia sẻ: “Một trong những yếu tố tăng trưởng quan trọng mà chúng tôi xác định với các công ty thành viên cho những năm tới là thu hút thêm đầu tư xanh để nâng cao năng lực cạnh tranh và có thêm đơn đặt hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyến khích các doanh nghiệp nhựa tập trung vào việc cung cấp đầy đủ và minh bạch dữ liệu để các nhà đầu tư đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp và nhờ đó, giúp doanh nghiệp tiếp cận các nguồn tài chính xanh”.

Hiện, ngành nhựa Việt Nam đang tích cực tìm kiếm các giải pháp tài chính xanh để đáp ứng các mục tiêu bền vững.

Một giải pháp khác đã được triển khai hiệu quả là sử dụng bảo hiểm tín dụng thương mại (TCI), có thể giúp doanh nghiệp giảm rủi ro và đảm bảo ổn định tài chính.

Atradius - Tập đoàn bảo hiểm tín dụng lớn thứ hai thế giới với 25% thị phần toàn cầu đang hợp tác với VSPA để tìm hiểu và giải quyết những thách thức trong việc đáp ứng yêu cầu từ nguồn tài chính xanh cho ngành nhựa.

Nổi bật
Đọc nhiều
Mở khoá tài chính xanh cho ngành nhựa Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO