Metro Bến Thành - Suối Tiên miễn phí vé cho hành khách ngày Tết Dương lịch 2026
Hành khách sử dụng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ được miễn phí vé trong ngày Tết Dương lịch 1/1/2026.
Theo đó, hành khách có thể lựa chọn một trong ba hình thức để vào cổng soát vé và đi tàu miễn phí. Cụ thể, sử dụng thẻ căn cước hoặc căn cước công dân gắn chip, quét trực tiếp tại cổng soát vé; sử dụng mã QR trên ứng dụng HCMC Metro HURC, chọn chức năng "QR Vươn mình" để tạo vé và quét mã QR tại cổng soát vé; nhận vé giấy miễn phí có chứa mã QR tại các máy Kiosk bán vé tự động và quét tại cổng soát vé để lên tàu.
Chức năng "QR Vươn mình" sẽ chính thức hiển thị trên ứng dụng HCMC Metro HURC từ ngày 1/1/2026 và chỉ có hiệu lực trong ngày. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TPHCM (HURC1) lưu ý, trong thời gian triển khai chương trình này, hành khách chỉ sử dụng các hình thức nêu trên để được miễn phí vé. Trường hợp vẫn mua vé theo các hình thức thông thường, hệ thống sẽ tính phí và công ty không hoàn trả số tiền đã thanh toán.

Liên quan đến Tuyến metro số 1, sau một năm đi vào vận hành, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM mới đây cho biết, hiện có 17 đoàn tàu, trong đó 3 đoàn tàu dự bị vẫn đang vận hành trơn tru. Mỗi đoàn tàu gồm 3 toa, chiều dài 61,5m, sức chứa tối đa khoảng 930 người. Thời gian chạy từ ga Bến Thành đến ga Bến xe Suối Tiên khoảng 29 phút (toàn tuyến), với tốc độ tối đa 110km/h ở đoạn trên cao và 80km/h ở đoạn ngầm.
Giá vé hiện tại từ 6.000 - 20.000 đồng tùy theo chặng, miễn phí với người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi. Người dân có thể dùng nhiều cách thanh toán, bao gồm mua thẻ và thanh toán tiền mặt tại máy, thanh toán bằng thẻ ngân hàng, ví điện tử, quét căn cước công dân…
Sau 1 năm hoạt động (tính đến ngày 15/12/2025), tuyến metro số 1 đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch). Trung bình mỗi tháng có 1,5 triệu lượt khách, khoảng 52.000 lượt/ngày và đạt đỉnh hơn 110.000 lượt/ngày vào các dịp lễ Tết.
Hiện nay hệ thống dịch vụ tiện ích tại nhà ga, trên tàu từng bước được hoàn thiện. Tại các nhà ga có các máy bán nước, trạm sạc điện thoại, hệ thống màn hình điện tử và các ấn phẩm truyền thông giúp cung cấp thông tin hành trình, hướng dẫn an toàn và lan tỏa văn hóa metro.