Canon 17 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường máy ảnh kỹ thuật số

Ý Nhi| 02/04/2020 05:00

Mảng máy ảnh kỹ thuật số dùng ống kính chuyển đổi (máy ảnh SLR và không gương lật) của Canon đã duy trì vị trí số một trên thị trường toàn cầu trong 17 năm liên tiếp, từ năm 2003-2019.

Canon 17 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường máy ảnh kỹ thuật số

Vào những ngày đầu của máy ảnh SLR, Canon đã giới thiệu sự đột phá với EOS Kiss Digital (EOS Digital Rebel hay EOS 300D ở các khu vực khác) vào tháng 9/2003, đã giành được thị phần toàn cầu và đặt nền tảng cho sự phát triển của thị trường máy ảnh DSLR. Từ đó, Canon tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm đột phá khác, gồm dòng EOS-1D chuyên nghiệp và EOS 5D, mở đường cho mảng quay video với máy DSLR.

Với mảng máy ảnh không gương lật, một trong những sản phẩm nổi trội của Canon ra mắt vào tháng 10/2018 được nhiều chuyên gia hình ảnh tin chọn đó chính là EOS R. Các sản phẩm máy ảnh không gương lật full-frame EOS R và ống kính RF tận dụng hoàn toàn công nghệ quang học của Canon, cho chất lượng hình ảnh vượt trội, thân máy nhẹ và chi phí hợp lý.

Năm 2019, Canon ra mắt nhiều sản phẩm hấp dẫn và đa dạng, gồm máy ảnh không gương lật full-frame EOS RP và EOS 90D DLSR. Đặc biệt, năm 2020, Canon ra mắt siêu phẩm EOS-1D X Mark III, model mới nhất thuộc dòng EOS-1 được giới nhiếp ảnh gia và phóng viên chuyên nghiệp cực kỳ tin tưởng nhờ khả năng hoạt động mạnh mẽ và độ ổn định. Với nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm, Canon vẫn đảm bảo giữ vững vị trí số một trên thị trường toàn cầu trong năm thứ 17 liên tiếp.

Bên cạnh đó, Canon cũng đang phát triển chiếc máy ảnh không gương lật full-frame EOS R5, được trang bị cảm biến CMOS full-frame mới, với tính năng chụp ảnh liên tục ở tốc độ cao cho ảnh tĩnh và quay video 8K. Đồng thời, Canon đang phát triển 9 model ống kính RF, gồm RF100-500mm F4.5-7.1 L IS USM, dự kiến ra mắt trong năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Canon 17 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường máy ảnh kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO