Trong nước

Mang ánh sáng xanh về vùng quê xa

Vân Ly 01/08/2023 19:04

Signify Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế triển khai dự án "Mang ánh sáng xanh về vùng quê xa" thông qua chiến dịch Mùa Hè Xanh tại xã Hương Nguyên, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

den-nlmt-duoc-lap-dat-tai-4-thon-xa-huong-nguyen.jpg
Đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt tại 4 thôn của xã Hương Nguyên

Trong suốt dự án, Signify đã hỗ trợ tư vấn và phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế thực hiện công trình thắp sáng đường làng, các nhà họp cộng đồng cho hơn 300 hộ gia đình với 1.500 người dân sinh sống. Trong đó, tại 4 nhà họp cộng đồng thuộc các thôn Mu Nú Ta Rá, thôn Giồng, thôn Chi Đu Nghia và thôn A Rý, 8 bộ đèn LED năng lượng mặt trời thắp sáng ngoài sân đã được trang bị để thắp sáng không gian sinh hoạt chung.

Trên con đường nối liền giữa các thôn trong xã dài 680m, 23 bộ đèn LED năng lượng mặt trời cũng được lắp đặt để việc di chuyển qua lại giữa các thôn của người dân thuận lợi hơn vào ban đêm. Bên cạnh đó, Signify còn hỗ trợ thay thế và nâng cấp hệ thống chiếu sáng hiện hành bằng hệ thống đèn LED Philips, giúp cải thiện nguồn sáng tại trường mầm non thuộc xã Hương Nguyên để các em học tập tốt hơn.

Xã Hương Nguyên thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế là khu vực cận biên giới vùng cao nguyên Trung bộ, nơi có các cộng đồng dân tộc thiểu số Bru - Vân Kiều tập trung sinh sống bằng nông nghiệp và đánh bắt thủy sản. Tại đây, người dân phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức liên quan đến cơ sở hạ tầng giao thông và mạng lưới điện. Sự bất cập về nguồn điện tạo ra rào cản lớn cho hệ thống chiếu sáng, hạn chế nhiều hoạt động của xã.

signify-viet-nam-gui-tang-nhung-phan-qua-toi-cac-ho-gia-dinh.jpg
Trong dịp này, Signify Việt Nam cũng gửi tặng những phần quà tới các hộ gia đình

Được biết, hoạt động tài trợ này nằm trong chuỗi những chiến dịch vì cộng đồng của Signify mang tên “Brighter Lives Better World - Vì cuộc sống tươi sáng và một thế giới tốt đẹp hơn” nhằm mang đến nguồn sáng chất lượng, an toàn và bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mang ánh sáng xanh về vùng quê xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO