Công nghệ

Malaysia thu hút khởi nghiệp và kinh doanh công nghệ

P.V 28/09/2023 14:41

Công ty khởi nghiệp mới thành lập có kế hoạch đến Malaysia để tìm hiểu về tình hình kinh doanh sẽ được cấp visa 1 năm. Doanh nghiệp công nghệ có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Malaysia được cấp visa 5 năm, và có thể được gia hạn thêm 5 năm.

b2b-vietnam_malaysia-1.jpg
Tổng lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM - ông Firdauz Othman phát biểu tại hội nghị

Đó là lời mời gọi các doanh nghiệp Việt Nam, được đại diện Tập đoàn Kinh tế Kỹ thuật số Malaysia (MDEC), ông A.Balasubramaniam - Giám đốc bộ phận Digital Export tại MDEC thông tin trong chương trình DEX Connex Vietnam 2023 (tổ chức ngày 26/9/2023 tại TP.HCM). Ông A.Balasubramaniam cũng nhắc đến rất nhiều chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tại quốc gia này, như các chính sách miễn thuế, chương trình đào tạo "Lớp Doanh nhân Công nghệ Malaysia”...

Hội nghị kết nối doanh nghiệp công nghệ Việt Nam - Malaysia nói trên đã có sự tham dự của Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM - ông Firdauz Othman; đại diện Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM - ThS. Phan Thị Quý Trúc - Phó trưởng phòng Quản lý công nghệ và thị trường công nghệ.

b2b-vietnam_malaysia-2.jpg
Trao đổi 1-1 giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia tại Hội nghị

Phiên Kết nối doanh nghiệp với hoạt động trao đổi trực tiếp 1-1 có sự tham gia của 20 doanh nghiệp đến từ Malaysia và hàng chục doanh nghiệp Việt Nam, nổi bật như: ThinkZone Venture, InnoLab Asia, NFQ Vietnam, Deepview, Edu2Review, Quickcom, BAP IT Co., JSC, What3words, Hãng Luật Thành Nam...

Kết thúc hoạt động kết nối, dưới sự chứng kiến của Tổng lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM và Phó trưởng phòng Quản lý công nghệ và thị trường công nghệ thuộc Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, 2 doanh nghiệp Việt Nam gồm AHT Tech và 24Group Investment và 1 doanh nghiệp Malaysia là SERVEDECK (Smart Facility Operations & Management Platform) đã ký hợp tác chiến lược, mở ra cơ hội mới cho các bên, và cho cả cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia.

Nổi bật
Đọc nhiều
Malaysia thu hút khởi nghiệp và kinh doanh công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO