Quản trị

Lovevery và chiến lược “hộp đăng ký” đồ chơi trẻ em

Khởi Vũ 30/09/2024 13:30

Vào Top Công ty Sáng tạo nhất 2024 trong lĩnh vực giáo dục do Fast Company bình chọn, Lovevery hiện có hơn 375.000 “hộp đăng ký” từ khách hàng.

Được sáng lập vào năm 2015 bởi Jessica Rolph và Roderick Morris, Lovevery là startup chuyên sản xuất đồ chơi, sản phẩm phát triển trí tuệ cho trẻ em từ khi mới sinh đến 5 tuổi, cùng hướng dẫn cách sử dụng cho phụ huynh. Theo đó, sản phẩm của Lovevery được cung cấp theo mô hình “hộp đăng ký” (subscription box), với mỗi hộp đồ chơi được gửi đến khách hàng đăng ký từ 2-3 tháng/lần. Cùng với đồ chơi, cha mẹ của trẻ sẽ nhận được hướng dẫn sử dụng cho mỗi sản phẩm, gợi ý cách chơi, các mốc phát triển và một ứng dụng riêng.

Năm 2019, Quỹ Maveron đã dẫn đầu vòng rót vốn cùng Google Ventures và Chan Zuckerberg Initiative để đầu tư 20 triệu USD cho Lovevery. Tháng 10/2021, startup này tiếp tục huy động được 100 triệu USD tại vòng đầu tư mới do TCG dẫn đầu. Các nhà đầu tư khác gồm Reach Capital, SoGal Ventures, cũng như quỹ cộng tác.

p21_2.jpg
“Hộp đăng ký” giúp trẻ em tránh xa ti vi và các thiết bị thông minh

Tiếp cận giữa đồ chơi và nội dung giáo dục

Ngoài đồ chơi, Lovevery còn mang đến giá trị cho các bậc cha mẹ thông qua nội dung liên quan đến cách nuôi dạy trẻ. Trên website, startup này cung cấp khóa học dạy con, nội dung học thuật về sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Chiến lược tiếp cận kép giữa đồ chơi và nội dung giáo dục tăng khả năng giữ chân người dùng và đặc biệt phát huy hiệu quả trong và sau đại dịch Covid-19.

Ngoài website, người dùng Lovevery còn nhận được thông tin qua email dẫn dắt đến sản phẩm liên quan đến nhu cầu. Tiêu đề email được gắn nhãn phân loại như trẻ em, số tháng tuổi, kèm nội dung đồ chơi. Do đó, chỉ riêng dòng tiêu đề, người dùng đã có thể thấy ngay sản phẩm có liên quan hay không. Trên website, các gói đăng ký cũng được sắp xếp theo giai đoạn phát triển của trẻ. Đồng thời, những bài viết có thông tin từ nhiều nguồn uy tín như Đại học Harvard và Maryland sẽ được sắp xếp trên website theo nhóm tuổi để người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin và sản phẩm có liên quan. Kết quả, vị thế của Lovevery như một nơi có thẩm quyền khi nói đến việc chăm sóc trẻ em.

Hiện, có hơn 400.000 người đăng ký nhận email hằng tuần từ Lovevery dựa trên độ tuổi của con với đầy đủ thông tin chi tiết và mẹo hữu ích về cách chơi với con. Sở hữu tỷ lệ mở khoảng 40%, Morris cho rằng nội dung của họ đang được đón nhận.

Luôn cập nhật nội dung và hình thức đồ chơi dành cho trẻ

Dữ liệu thu được từ email và lưu lượng truy cập website sẽ được dùng để Lovevery tự định vị công ty cũng như đưa ra hướng dẫn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng. Không chỉ vậy, trước khi tung ra sản phẩm, bộ đôi nhà sáng lập đã nghiên cứu nhu cầu kỹ lưỡng vì sứ mệnh giúp trẻ nhỏ phát triển toàn diện.

Để tạo ra những món đồ chơi cụ thể, cần biết trẻ em muốn học gì và cần gì đòi hỏi sự nghiên cứu và thử nghiệm thực tế, vì vậy Lovevery đã làm việc với những nhà trị liệu nhi khoa, nhà giáo dục Montessori, nhà bệnh lý học về ngôn ngữ và lời nói, và các nhà nghiên cứu nhận thức trong giai đoạn đầu đời của con người. Từ đó, họ xác nhận chủ đề rõ ràng xung quanh những gì trẻ đang cố gắng học. Sau đó, họ chế tạo sản phẩm được thiết kế với những chủ đề đó.

Khi sản phẩm được tạo ra, Lovevery kiểm tra một cách nghiêm ngặt để đảm bảo chúng thú vị đối với trẻ em. Theo Morris, nhiều bậc cha mẹ rất ngạc nhiên về những món đồ chơi mà con họ thích thú - một minh chứng cho giá trị của việc mua đồ chơi được nghiên cứu thông qua dữ liệu. Vì nghiên cứu trong ngành chăm sóc trẻ em thAy đổi theo từng năm nên nhóm R&D của Lovevery luôn cập nhật nội dung và hình thức đồ chơi dành cho trẻ. Theo Morris, startup của ông liên tục tạo mẫu mới để cho ra sản phẩm phù hợp với nghiên cứu mới nhất.

p21_1-09.55.32.jpg

Nắm bắt xu hướng giảm gánh nặng cho cha mẹ

Trên thế giới, “hộp đăng ký” ra đời từ đầu thập niên 2000 nhưng chỉ bắt đầu khởi sắc từ năm 2010, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang và làm đẹp. Một yếu tố khác hỗ trợ điều này là sự bùng nổ của công nghệ, cho phép người dùng ngày càng dễ mua sắm hơn qua nền tảng thương mại điện tử.

Hộp đăng ký phổ biến nhất với mặt hàng quần áo, mỹ phẩm sau đó lan rộng ra các ngành khác như trang trí nội thất, thực phẩm, giải trí vả cả thức ăn lẫn đồ chơi cho thú cưng. Đặc biệt, chính đại dịch Covid-19 đã góp phần thúc đẩy mô hình này dành cho trẻ, gồm các loại đồ chơi, sách vở… Theo một khảo sát của Second Measure, khi doanh số hộp quần áo và đồ dùng trẻ giảm 17% năm 2020, doanh số hộp giáo dục và trò chơi của nhiều thương hiệu như KiwiCo, Little Passports và cả Lovevery đều tăng mạnh, đạt bình quân 123%. Sau đó, con số này tiếp tục tăng trong năm 2021, từ 129-137%, vì cha mẹ phải làm việc tại nhà, trẻ em không thể đến trường và các trung tâm vui chơi đóng cửa. “Chúng tôi đang loại bỏ mọi gánh nặng nhận thức để cha mẹ có thể tập trung vào việc kết nối với con và dành thời gian thực sự chơi với con”, Morris nói.

Ở mỗi giai đoạn, trẻ có nhu cầu mới về đồ chơi do não phát triển. Lovevery giúp cha mẹ giảm gánh nặng phải đến cửa hàng tìm hoặc vào website để chọn món đồ chơi kế tiếp. Thay vào đó, họ biết rằng hệ thống này đang nuôi dưỡng sự phát triển của con mình và họ có thể chuyển thời gian vốn dành để lựa chọn và mua sắm sang quan tâm các con.

Hơn nữa, ngoài sự thú vị của đồ chơi, một yếu tố nữa khiến chúng được đón nhận là giúp trẻ em tránh xa tivi và các thiết bị thông minh - điều mà các bậc cha mẹ đặc biệt quan tâm. Theo dự báo của Transparency Market Research, thị trường hộp đăng ký có thể vượt 5,7 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu vào năm 2031. Hiện, thị trường này ở mảng dành cho trẻ em được định giá gần 9 tỷ USD toàn cầu và dự kiến đạt 20 tỷ USD vào cuối năm 2030.

Năm ngoái, doanh thu đăng ký hằng năm của Lovevery tăng 170 triệu USD và doanh thu ròng trong năm tăng 21%, đạt 221 triệu USD. Trong đó, khoảng 85% doanh thu đến từ khách hàng thường xuyên, dù Lovevery cũng có số lượng đăng ký tăng 17%. Hiện, 60% khách hàng của startup nằm ở Mỹ và Lovevery đang có mặt tại 34 thị trường trên thế giới, sau lần ra mắt mới nhất ở Úc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lovevery và chiến lược “hộp đăng ký” đồ chơi trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO