Chuyên đề

Lời động viên đúng lúc với doanh nhân

Nga Huyền Phong - Ảnh: Quỳnh Lâm 13/10/2023 06:00

Chương trình “Gặp gỡ tháng 10” năm 2023 đã khép lại trong niềm vui không chỉ của 10 doanh nhân được vinh danh “Doanh nhân truyền cảm hứng”, mà còn là niềm vui chung của cộng đồng doanh nhân TP.HCM đang miệt mài cống hiến cho nền kinh tế. Đây được xem là một trong những lời động viên đúng lúc với họ trong điều kiện khó khăn hiện nay.

Sự động viên tinh thần rất lớn cho doanh nhân

Có mặt tại sự kiện vinh danh 10 doanh nhân truyền cảm hứng tối 11/10/2023, KTS. Nguyễn Khiêm - CEO Công ty LaPerle đánh giá cao chương trình do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức. Ông cho rằng đây là giải thưởng rất có ý nghĩa, tổ chức đúng thời điểm và là sự ghi nhận, động viên tinh thần rất lớn cho những nỗ lực “chèo lái” con thuyền doanh nghiệp không biết mệt mỏi của doanh nhân. Những người lãnh đạo này phải “đứng mũi chịu sào”, phải tìm đủ mọi cách có được việc làm khan hiếm trong thời buổi “gạo châu củi quế”, để lo toan cho đời sống anh chị em nhân viên của doanh nghiệp mình.

su-kien-1.jpg
Các doanh nhân được vinh danh tại chương trình “Gặp gỡ tháng 10” năm 2023

Ông Dean Anthony - CEO Công ty Monova Food Ingredients JSC cũng cho rằng, tổ chức vinh danh doanh nhân truyền cảm hứng trong thời điểm này là rất thích hợp. Chương trình là một sân chơi để các doanh nhân giỏi trong nước và tại TP.HCM tập hợp lại.

“Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra, doanh nhân Việt Nam đã đồng lòng vượt qua khó khăn và giúp đỡ cộng đồng. Hiện nay, tình hình đã tươi sáng hơn nhiều nên các chương trình như thế này cũng là nơi rất thích hợp để họ tụ về. Không chỉ vậy, chương trình vinh danh doanh nhân cũng là niềm khích lệ rất lớn đối với những người đang đóng góp vào nền kinh tế, sự tăng trưởng của GDP, giữ vững tinh thần và năng lượng của họ để cống hiến hơn nữa vào kinh tế đất nước”, ông Dean Anthony nhận xét.

Ông Dean Anthony cũng cho biết những chương trình vinh danh như thế này khiến ông nhớ về nước Mỹ quê hương của mình. Ở quê ông cũng có những chương trình vinh danh doanh nhân nhưng không trang trọng như thế này, mà có nhiều chương trình giải trí kết hợp. Tuy nhiên, dù là hình thức tổ chức như thế nào thì các hoạt động vinh danh, trao giải thưởng cho những doanh nhân cống hiến vẫn mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội.

5j0a1566.jpg
Các doanh nhân TP.HCM hòa cùng niềm vui chung tại sự kiện

Trong khi đó, ông Bùi Thanh Tùng - CEO VISEXPRESS khẳng định, doanh nhân là những người làm kinh tế, mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội, đóng góp rất quan trọng vào quá trình phục hồi tăng trưởng. Điều này rất quan trọng, nhất là sau quá trình dài Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

“Doanh nghiệp của tôi làm về logistics. Lĩnh vực này chúng tôi cảm nhận rất rõ quá trình toàn cầu hóa. Việt Nam có vị trí vô cùng quan trọng trên bản đồ logistics ở Đông Nam Á cũng như thế giới. Là một doanh nhân trong ngành này, tôi sẽ phấn đấu hết khả năng của mình để nâng tầm công ty, mang lại lợi ích cho nhân viên, cho xã hội và cho đất nước. Xin cảm ơn Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã tổ chức một sự kiện thật có ý nghĩa như hôm nay”, ông Bùi Thanh Tùng hào hứng chia sẻ.

Chương trình “Doanh nhân truyền cảm hứng năm 2023” là sự khích lệ lớn cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.
Thực hiện: Lê Hạnh - Minh Phú - Thanh Trúc

Bản lĩnh của doanh nhân

Chia sẻ về tình hình kinh tế hiện nay, các doanh nhân đều cho rằng đây là giai đoạn cực kỳ khó khăn của kinh tế TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung, nhất là trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Tuy nhiên, nhiều doanh nhân vẫn xem đây như một thử thách bản lĩnh lãnh đạo của họ.

“Tôi ấn tượng với doanh nhân vẫn đóng góp để tạo ra được những giá trị cho cộng đồng như tài trợ xe cứu thương, vật phẩm y tế… hoặc có doanh nghiệp thì đội ngũ lãnh đạo phải tìm cách đổi mới sáng tạo cách thức vận hành để tối ưu chi phí, nhằm giữ nguyên giá bán sản phẩm ra thị trường để nhiều người nghèo có thể mua được trong giai đoạn Covid-19 thực phẩm khan hiếm. Ngoài ra, có doanh nhân vẫn âm thầm đóng góp với các dự án xã hội như tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên vùng khó khăn, xây trường học, xây cầu ở nông thôn cho bà con”, CEO Công ty LaPerle Nguyễn Khiêm nói về sự quả cảm của doanh nhân với niềm tự hào.

Ông Vương Chí Cường - quyền Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 6 cho rằng, trong bối cảnh đất nước đang hội nhập mạnh mẽ như bây giờ, nền kinh tế gắn kết chặt chẽ với thế giới, lực lượng doanh nhân phải tìm cách làm việc chung với người ta - tức các đối tác toàn cầu. Hiện nay kinh tế Việt Nam vẫn còn nhỏ bé, nhưng đang đứng trước thời cơ lớn. Chúng ta phải cố gắng học theo cái hay cái tốt của thế giới, để bắt kịp người ta và vươn tới mục đích mình đặt ra. Trong tất cả sứ mệnh này, vai trò của người doanh nhân rất quan trọng.

5j0a1593.jpg
Các doanh nhân được vinh danh "Doanh nhân truyền cảm hứng" năm 2023

Các doanh nhân đều cho rằng, mỗi doanh nghiệp là một tế bào của xã hội. Nếu đất nước như một cơ thể lớn thì để luôn khỏe mạnh và vững bước, cần mỗi tế bào hoạt động tốt, quá trình trao đổi chất trơn tru.

“Tôi nghĩ rằng, dù năm nay kinh tế khó khăn nhưng cũng có nhiều cơ hội cho kinh tế Việt Nam phát triển, nhất là thông qua hợp tác quốc tế. Hiện Việt Nam đã hợp tác thương mại đa phương và song phương với nhiều đối tác. Tuy nhiên, tromg bối cảnh hiện nay, các doanh nhân Việt Nam cần nỗ lực để nắm bắt cơ hội nhằm vươn lên và phát triển”, ông Ngô Nguyễn Thế Dương - Trưởng Phòng Marketing Công ty SoundMax nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lời động viên đúng lúc với doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO