Trong nước

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức trở lại làm việc nghiêm túc sau thời gian nghỉ Tết

Nguyễn An 20/02/2024 16:00

Bên cạnh những kết quả đạt được trong công tác tổ chức, chăm lo người dân TP.HCM trong dịp Tết Nguyên đán 2024, tại Hội nghị Tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Giáp Thìn và gặp mặt Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2024 do UBND TP.HCM tổ chức vào sáng 20/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức của TP.HCM chất dứt hoạt động vui Tết, trở lại làm việc bình thường, nghiêm túc để đạt được nhiều thành tích trong năm 2024.

screenshot_47.png
Lãnh đạo TP.HCM chủ trị hội nghị

Theo báo cáo được công bố tại hội nghị, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, tổng kinh phí chăm lo cho người dân của TP là hơn 1.294 tỷ đồng, tăng 5,27% (tăng hơn 64,7 tỷ đồng), chăm lo cho 1.410.869 lượt người, tăng 115.833 lượt người so với Tết Quý Mão năm 2023 từ nguồn kinh phí ngân sách và nguồn xã hội hóa. Trong đó, kinh phí Trung ương là hơn 12,7 tỷ đồng; kinh phí TP hơn 915,1 tỷ đồng. Kinh phí quận, huyện và TP Thủ Đức hơn 39,6 tỷ đồng; kinh phí vận động hơn 326,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, TP đã chăm lo chu đáo về đời sống vật chất, tinh thần cho 561.063 lượt người thuộc diện chính sách có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và các diện khó khăn khác với tổng kinh phí là 654 tỷ đồng.

Ngoài ra, TP còn quan tâm, thưởng Tết cho 138.358 cán bộ, công chức, viên chức khu vực hành chính sự nghiệp khối TP, quận, huyện, TP Thủ Đức và một số cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc ngành dọc quản lý khối TP, quận, huyện với số tiền hơn 249 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ các cơ sở xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy trú đóng xa thành phố, các cơ sở giáo dục chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật trí tuệ, khuyết tật ngôn ngữ, khuyết tật vận động, khuyết tật giác quan, tâm thần với tổng kinh phí 1,6 tỉ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm sáng vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định trong và sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tại TP.HCM. Hiện tại, sau kỷ nghỉ Tết kéo dài, tình trạng quá tại công việc tại một số phường đang diễn ra do thiếu cán bộ chuyên trách, tồn động nhiều công việc trước Tết chưa hoàn thành.

Song song với đó là công tác phòng cháy, chữa cháy chưa được thực hiện hiệu quả dẫn đến nhiều vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn về người và của trên địa bàn TP.HCM.

“Đáng buồn nhất là xảy ra những vụ cháy, làm chết 6 người. Vì vậy, lực lượng chức năng cần rút kinh nghiệm các vụ cháy vừa rồi, kiểm điểm nghiêm khắc và nhanh nhất có thể, khắc phục tình trạng hàn, chắn lối thoát hiểm từng hộ, từng nhà, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhận xét.

Tiếp theo là tình trạng giải ngân đầu tư công chỉ đạt 1,6%, trong khi mục tiêu đề ra trong tháng đầu năm 2024 của TP.HCM phải đạt từ 10%-12%. Tổng thu ngân sách của TP cũng chỉ mới được 82 ngàn tỷ, đạt 17%.

tphcm-chi-gan-1-300-ti-dong-_331708406490.jpg
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá những kết quả đạt được và chưa đạt được của TP trong tháng đầu năm 2024 tại hội nghị

Trước thực trạng trên, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã yêu cầu cán bộ, công chức của TP phải trở lại làm việc bình thường, nghiêm túc. “Tết đã hết, không nên tổ chức vui chơi lễ, tết nữa, phải dứt khoát trở lại làm việc”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Tiếp thu ý kiến của Bí thư Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng yêu cầu toàn thể đội ngũ cán bộ của TP.HCM phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, khẩn trương rà soát công việc tồn đọng trước Tết để khắc phục.

Theo đó, cán bộ, công chức của TP.HCM phải trở lại công việc với tinh thần tiến công và phải đạt được mục tiêu đề ra trong quý I/2024, làm nền tảng cho các quý tiếp theo của năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức trở lại làm việc nghiêm túc sau thời gian nghỉ Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO