Đào tạo

L’Oreal - UNESCO - trao học bổng khoa học 2023 vì sự tiến bộ của phụ nữ

YN 15/08/2023 17:16

Quỹ L’Oréal Fondation và UNESCO công bố 5 nhà khoa học nữ đạt giải thưởng quốc tế Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học 2023.

Theo đó, chương trình học bổng quốc gia L’Oreal - UNESCO sẽ nhận đơn xin học bổng cho các đề án nghiên cứu khoa học tiềm năng đến hết ngày 30/9/2023.

Buổi lễ vinh danh sẽ diễn ra tại Trụ sở UNESCO ở Paris. 5 nhà khoa học đoạt giải thưởng quốc tế 2023 trong lĩnh vực khoa học vật lý, toán học và khoa học máy tính, gồm: GS. Suzana Nunes - lĩnh vực Hóa học, Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah (KAUST), Ả Rập Xê Út; GS. Anamaría Font - lĩnh vực vật lý, Đại học quốc gia Venezuela; GS, GS.Aviv Regev; GS. Lidia Morawska - lĩnh vực khoa học trái đất và môi trường, Đại học Công nghệ Queensland, Úc; GS.Frances Kirwan - lĩnh vực Toán học, tại Đại học Oxford.

Trong 25 năm qua, Quỹ L’Oréal Fondation và UNESCO đã hợp tác cùng nhau nhằm truyền cảm hứng cho phụ nữ trong khoa học thông qua các giải thưởng quốc tế For Women in Science và các chương trình Tài năng trẻ. Chương trình đã đưa các nhà khoa học nữ trở thành tâm điểm và góp phần phá vỡ rào cản của phụ nữ trong khoa học.

group-photo-2023-laureates-3.jpeg

Học bổng quốc gia L’Oreal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học tại Việt Nam nhằm nhận diện và vinh danh các nhà khoa học nữ tài năng Việt Nam, kết nối họ với cộng đồng nghiên cứu khoa học quốc tế, mở ra cho họ triển vọng phát triển và vinh danh trong khu vực và thế giới.

Chương trình học bổng quốc gia L’Oreal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2023 chính thức nhận hồ sơ học bổng cho các đề án nghiên cứu khoa học tiềm năng. Trị giá mỗi học bổng là 150 triệu VNĐ.
Chương trình học bổng này dành cho tất cả các tiến sĩ nữ không quá 45 tuổi đang làm việc và nghiên cứu tại Việt Nam trong 2 lĩnh vực khoa học vật liệu và khoa học đời sống, có quá trình nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự phát triển của khoa học Việt Nam và khu vực.

Thời gian nhận hồ sơ học bổng khoa học cấp quốc gia qua email phuong.le@loreal.com đến hết ngày 30/9/2023.

Nổi bật
Đọc nhiều
L’Oreal - UNESCO - trao học bổng khoa học 2023 vì sự tiến bộ của phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO