Bên cạnh điều hành Arctiphi, agency tư vấn chiến lược marketing mạng xã hội do bản thân đồng sáng lập, Dakota Shane còn là cây bút phụ trách mảng tư vấn chiến lược mạng xã hội và kinh doanh tại INC. Theo dõi tình hình marketing social media là một trong những đầu việc phải làm hằng ngày của Dakota Shane.
"Và tôi đã có lúc bị kiệt sức vì điều này", Shane thừa nhận.
Việc nắm bắt được làn sóng thay đổi của social media sẽ giúp marketer hoặc vượt lên đối thủ hoặc bị bỏ lại phía sau. Vì vậy, điều quan trọng là tìm ra một phương thức cập nhật xu hướng social media nhanh chóng, bao quát, và tiết kiệm thời gian.
Từ kinh nghiệm cá nhân, Dakota Shane đã tìm ra hệ thống dưới đây giúp cập nhật nhanh tình hình marketing mạng xã hội chỉ với 10 phút mỗi ngày.
1. Theo dõi trang Social Media Examiner
Những khi cần tìm các bài viết hướng dẫn lập chiến lược, sử dụng một công cụ nào đó của mạng xã hội, Dakota Shane đều tìm đến trang Social Media Examiner. Đây là trang thông tin chia sẻ những bài viết, hướng dẫn hữu ích về tất cả những kỹ năng cần thiết để quản lý social media.
Ngoài ra, Social Media Examiner cũng xây dựng kênh radio Social Media Marketing Podcast. Hãy lắng nghe các chương trình của kênh radio này khi bạn đang chạy bộ hoặc trên đường di chuyển đến chỗ làm. Bạn sẽ nắm được những thủ thuật quản lý social media mới nhất.
2. Theo dõi trang Social Media Today
Social Media Examiner chứa đựng những chỉ dẫn thủ thuật cụ thể. Vì vậy, với Social Media Today, bạn sẽ có được các tin tức mới nhất về lĩnh vực này. Bằng cách đọc lướt qua mục tin tức của Social Media Today vài lần mỗi tuần, bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về sự quan tâm của giới marketer thế giới.
3. Cài đặt Google Alerts cho platform thường dùng
Google Alerts là một công cụ hiệu quả mang đến cho bạn những thông báo mới nhất từ các trang mạng xã hội thường dùng. Ví dụ, nếu công ty của bạn truyền thông qua Instagram và Snapchat là chính, thì hiển nhiên bạn sẽ muốn biết những cập nhất mới nhất liên quan đến hai platform này.
Hãy cài đặt để Google Alerts thông báo đến bạn bất cứ tin tức nào có từ khóa "Instagram" và "Snapchat" ở tiêu đề.
4. Theo dõi tài khoản chính của platform thường dùng
Đây là một cách phù hợp với những người thường hoạt động tập trung chỉ với một hoặc hai platform mạng xã hội nhất định, như doanh nhân, marketer hoặc chuyên viên content.
Nếu bạn là một người có sức ảnh hưởng trên Instagram, hãy theo dõi trang blog chính thức của Instagram. Kênh này sẽ cung cấp đến bạn những thay đổi, cập nhật chính thức nhanh nhất từ Instagram. Các thông tin này sẽ giúp bạn vượt trội khá nhiều đối thủ trên thị trường.
5. Theo dõi Twitter của các chuyên gia về social media
Hãy dành thời gian xác định một danh sách những nhân vật có sức ảnh hưởng (KOL) trong lĩnh vực marketing social media mà bạn thích đọc hoặc nhận tin tức từ họ. Đó có thể là một phóng viên, CEO, nhà đầu tư hay một ai khác.
Hãy theo dõi Twitter của họ. Đây sẽ là kênh giúp bạn nắm bắt được những tin, những cuộc trò chuyện xu hướng nổi trội một cách nhanh nhất.
Trên hết, theo Dakota Shane, bạn phải thực sự hứng thú với nội dung chia sẻ của các KOL này. Vì chỉ khi hứng thú thì bạn mới không cảm thấy đang phải làm thêm một công việc trong trạng thái nặng nề.
(Nguồn: INC)