Đầu 2016 - thời điểm lý tưởng để lao động Mỹ... nghỉ việc?

17/02/2016 06:25

Hãng tin Bloomberg cho rằng đây là thời điểm thích hợp nếu lao động Mỹ muốn... nghỉ việc.

Đầu 2016 - thời điểm lý tưởng để lao động Mỹ... nghỉ việc?

Hãng tin Bloomberg cho rằng đây là thời điểm thích hợp nếu lao động Mỹ muốn... nghỉ việc. Trên thực tế, tổng số tuyển dụng việc làm tại Mỹ đã đạt mức kỷ lục vào tháng 12/2015. Thậm chí số lao động được tuyển dụng trong tháng này ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2006.

Theo Bộ Thống Kê Mỹ, hơn 3 triệu người nước này đã bỏ việc trong tháng 12/2015, mức cao nhất kể từ năm 2006.

Tỷ lệ bỏ việc, đo lường tỷ suất giữa những lao động ngừng công việc hiện tại với những người đang làm việc, đã ở mức cao nhất trong 7 năm qua. 

Nhiều chuyên gia cho rằng đây là dấu hiệu của sự khởi sắc trong nền kinh tế khi người lao động Mỹ tự tin rằng họ có thể tìm được công việc khác nếu bỏ việc.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại cho rằng thế hệ lao động trẻ ngày nay không còn giống những thế hệ trước, khi họ không muốn dành cả đời chỉ để làm một công việc.

Số liệu của Viện nghiên cứu Pew cho thấy những người trong độ tuổi 18 - 34 ở Mỹ vào năm 2015 chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng số lao động. Hơn nữa, tỷ lệ lao động trẻ tham gia thị trường sẽ ngày càng tăng khi các sinh viên mới tốt nghiệp và lực lượng di cư ở nhiều nước đổ vào Mỹ.

Một khảo sát mới đây của Deloitte tại 29 quốc gia cho thấy phần lớn lao động trẻ sinh sau năm 1982 muốn bỏ công việc hiện tại trong thời gian tới. Theo đó, 66% người được hỏi muốn có công việc mới trong vòng 5 năm tới, 44% nói họ sẽ bỏ việc trong vòng 2 năm tới và 25% cho biết sẽ làm công việc mới ngay trong năm nay.

>Để nhân viên không bỏ việc

>10 điều cần làm trước khi thôi việc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu 2016 - thời điểm lý tưởng để lao động Mỹ... nghỉ việc?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO