Bí quyết 5 không của cô gái 29 có 6 nguồn thu nhập, sở hữu 3 bất động sản

Bảo Quân| 13/06/2022 01:00

Để có thu nhập hơn 400.000 USD/năm và sở hữu 3 bất động sản với tổng giá trị 1,2 triệu USD, bí quyết của Alexandra Fasulo, năm nay 29 tuổi, là luôn nói "Không" với 5 điều này.

Bí quyết 5 không của cô gái 29 có 6 nguồn thu nhập, sở hữu 3 bất động sản

Theo CNBC Make It, Fasulo là một cây viết tự do, doanh nhân, người dẫn chương trình podcast "Những câu chuyện cổ tích về người làm nghề tự do" tại Florida, Mỹ. Hiện, cô có 3 căn nhà với tổng giá trị gần 1,2 triệu USD và thu nhập mỗi năm đạt khoảng 400.000 USD. Dưới đây là chia sẻ của Alexandra Fasulo về cách cô kiếm tiền cũng như quản lý chi tiêu để có thể xây dựng số tài sản hiện tại.

Năm 2018, lần đầu tiên thu nhập của tôi lên tới 6 con số khi là một cây viết tự do cho trang Fiverr. Lúc đó, tôi kiếm được gần 300.000 USD nhờ viết blog, thông cáo báo chí và nội dung website cho khách hàng.

Ở tuổi 29, tôi có 6 nguồn thu nhập từ nghề viết tự do, tiền tài trợ dành cho người có ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội, bán sách điện tử, bán khóa học, quảng cáo và doanh thu từ các đơn vị liên kết. Năm 2021, tôi kiếm được hơn 400.000 USD thu nhập ròng.

Giống như các cây bút khác trong nghề này, tôi biết bản thân không thể trông cậy vào việc kiếm nhiều tiền như thế này mãi. Do đó, dù thi thoảng "vung tay quá trán" vào ăn uống, giải trí và du lịch, tôi vẫn tích cực tiết kiệm và đầu tư để tăng giá trị tài sản của mình. Tôi đang sở hữu 3 bất động sản tại quê nhà Florida với tổng trị giá gần 1,2 triệu USD.

Link bài viết

Để sống cuộc đời trong mơ mà vẫn có thể tiết kiệm phần lớn những gì kiếm được, tôi luôn nói "không" với 5 điều dưới đây:

1. Quần áo, túi xách hàng hiệu mới

Tôi mua quần áo tại các cửa hàng tiết kiệm như Buffalo Exchange và Pavement thay vì mua quần áo hay túi hàng hiệu với mức giá hàng nghìn USD. Vì thế, tôi chi tiêu ít đi. Quy tắc của tôi là tiêu ít hơn 2.500 USD/năm cho mua sắm.

Tôi không chỉ tiết kiệm tiền bằng cách này mà còn góp phần bảo vệ môi trường bằng cách quyên góp toàn bộ quần áo không sử dụng cho Goodwill.

2. Các chuyến bay chưa khuyến mãi

Thẻ tín dụng Chase Sapphire Rewards của tôi tích điểm du lịch mỗi khi tôi chi tiêu cho thực phẩm và du lịch. Vì tôi chi tiêu nhiều nhất cho 2 hạng mục đó nên thẻ của tôi hầu như luôn bao gồm vé máy bay và phí thuê ô tô. Mặc dù thẻ có mức phí thường niên 300 USD, nhưng nhờ đó mà tôi lại tiết kiệm được khoảng 2.000 USD cho việc đi lại và vé máy bay mỗi năm. Ngoài ra, tôi còn có thẻ tín dụng JetBlue đủ điểm để trang trải cho vài chuyến bay mỗi năm.

Để sống cuộc đời trong mơ, có 5 điều Fasulo luôn nói 'Không'

Để sống cuộc đời trong mơ, có 5 điều Fasulo luôn nói 'Không' với việc chi tiêu.

3. Thuê nhà

Tháng 3/2021, tôi mua bất động sản đầu tiên của mình và cũng là nơi tôi sống hiện nay. Đến tháng 10/2021, tôi mua 1 bất động sản để đầu tư ở Miami và 1 bất động sản khác tháng 3 vừa qua. 

Tôi cho thuê dài hạn 2 bất động sản đó với giá thuê đã gồm tiền thế chấp và phí của hiệp hội chủ nhà (HOA). Còn ngôi nhà tôi đang ở, số tiền phải trả cho khoản vay thế chấp vẫn ít hơn so với số tiền mà tôi phải trả nếu đi thuê một căn nhà như vậy.

4. Đi uống sau 20g00

Tôi là một người thích làm việc vào ban ngày, vì vậy happy hour (khung giờ 17-18g00, các nhà hàng, quán rượu bán với nửa giá để thu hút khách hàng) rất phù hợp với lịch trình của tôi.

Tôi thích tìm kiếm các chương trình ưu đãi đặc biệt trong khung giờ này tại các nhà hàng và quán bar ở địa phương, đặc biệt là khi tôi đang đi du lịch. Việc ăn uống sớm hơn giúp tôi cắt giảm chi phí hóa đơn thức ăn và đồ uống xuống khoảng 1/3 so với việc ăn uống lúc 20g00.

5. Các chuyến Uber ngắn

Nếu điểm đến chỉ khoảng 3 dặm (5 km), tôi sẽ đi bộ để vừa tập thể dục vừa tiết kiệm 30 USD thuê Uber đến và về. Khi tôi đi du lịch, quy tắc này cho phép tôi khám phá toàn bộ thành phố và thị trấn với chi phí tiết kiệm. Mỗi ngày, tôi cố gắng đi bộ ít nhất 12.000 bước. Ngay cả khi ở nhà, tôi cũng lên kế hoạch cho những ngày có thể đi bộ đến các địa điểm. Trước khi đi, tôi kiểm tra bản đồ trước để đảm bảo có vỉa hè đi bộ. Đi bộ đã giúp tôi tiết kiệm được hơn 300 USD/tháng cho việc thuê phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết 5 không của cô gái 29 có 6 nguồn thu nhập, sở hữu 3 bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO