8 kỹ năng mềm cần có để thành công trong công việc

HT| 02/04/2022 06:00

Nắm tốt những kỹ năng mềm là cách giúp chúng ta làm việc hiệu quả, mang lại hiệu suất cao và thích nghi với nhiều môi trường.

8 kỹ năng mềm cần có để thành công trong công việc

Tổ chức

Đây là kỹ năng quan trọng giúp chúng ta cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng của cá nhân. Người có kỹ năng tổ chức tốt sẽ biết cần làm việc gì trong ngày, thứ tự trước sau, chia nhiệm vụ từng ngày phù hợp và dễ hoàn thành mọi việc đúng hạn.

Quản lý thời gian

Kỹ năng này không chỉ cần cho công việc mà ở mọi khía cạnh trong cuộc sống. Người không biết quản lý thời gian hiệu quả luôn cảm thấy thiếu thời gian. Lên lịch hằng ngày, tránh sao nhãng, tập trung hoàn thành việc cần làm rồi mới nghỉ ngơi, giải trí giúp làm việc hiệu quả hơn. 

Làm việc nhóm

Nếu muốn trở nên xuất sắc, chúng ta cần có kỹ năng làm việc nhóm tốt. Ngày nay, hầu hết doanh nghiệp thích người lao động hợp tác với nhau, cùng đạt mục tiêu một cách hiệu quả.

Đúng giờ

Đây được xem là kỹ năng dễ nắm nhất, liên quan đến yếu tố kỷ luật. Người đúng giờ thường làm việc đến nơi đến chốn. Họ biết lập kế hoạch tỉ mỉ, cẩn thận cho mọi thứ, bỏ bớt những thứ khiến công việc kém hiệu quả để tập trung hoàn thành công việc đúng hạn. Nhờ đó, những người này dễ thành công. 

Tư duy phản biện

Ngày nay, phần lớn người trẻ chìm đắm trong công việc suốt ngày dẫn đến không có thời gian dừng lại, suy ngẫm về cuộc sống. Trong khi đó, người có tư duy phản biện tốt thường tự nghiền ngẫm nhiều thứ, nhờ đó có thể bày tỏ suy nghĩ, niềm tin, ý tưởng của mình rõ ràng hơn. Tư duy phản biện đảm bảo mọi ý kiến họ đưa ra đều dựa trên sự kiện có đầy đủ thông tin. Nó còn giúp lọc bỏ tạp âm trong não, tập trung hơn vào việc chính.

Sáng tạo

Người sáng tạo có thể giải quyết vấn đề bằng các ý tưởng mới mẻ, khái niệm mới. Một bộ óc sáng tạo có thể dễ dàng vượt qua định kiến, đưa ra các giải pháp hiệu quả hơn. Do đó, người có khả năng mềm này dễ thành công trong công việc.

Giao tiếp

Người có kỹ năng giao tiếp tốt dễ thể hiện ý tưởng, quan điểm của mình với đồng nghiệp, giảm nguy cơ gây hiểu nhầm, xích mích. Trong cuộc sống hằng ngày, kỹ năng này giúp con người cải thiện các mối quan hệ. Giao tiếp tốt không chỉ là nói chuyện hay mà còn là khả năng lắng nghe cũng như biểu đạt thông qua ngôn ngữ cơ thể.

Kỹ năng xã hội

Một số người có sẵn kỹ năng xã hội đặc biệt, dễ trở thành tâm điểm chú ý. Người khác khó hơn, cần rèn luyện vì kỹ năng này rất cần thiết cho tương lai. Kỹ năng xã hội cho phép con người kết nối, trò chuyện với người khác, tạo thuận lợi cho công việc cũng như cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 kỹ năng mềm cần có để thành công trong công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO