10 công ty Mỹ ưu ái nhân viên "lên chức" bố nhất

BÍCH TRÂM| 06/05/2015 06:09

Ở Mỹ, có những công ty cho nhân viên nghỉ phép được hưởng lương đến 17 tuần khi “lên chức” bố.

10 công ty Mỹ ưu ái nhân viên

Ở Mỹ, trong khi nhiều “ông bố mới” vẫn chưa được hưởng chế độ mà chính phủ của rất nhiều quốc gia trên thế giới yêu cầu công ty phải cung cấp cho nhân viên (trong đó có cả các nước Croatia, Albania và Serbia...): nghỉ phép có hưởng lương khi vợ sinh, vẫn có một số công ty cho phép nhân viên nghỉ vài tháng để chăm sóc gia đình trong thời gian vợ sinh con hoặc được hưởng một khoản chi phí khi nhận con nuôi.

Có những công ty cho nhân viên nghỉ phép được hưởng lương đến 17 tuần khi “lên chức” bố, có công ty sẵn sàng chi đến 20.000 USD cho những chi phí kế hoạch gia đình của nhân viên, theo Bloomberg.

Dựa vào độ dài của thời gian nghỉ phép cũng như sự linh hoạt khi ứng dụng các chính sách nghỉ phép của nhân viên, Fatherly - trang mạng điện tử dành cho những ông bố trẻ - đã hợp tác với các giáo sư của Wharton School và Silberman College of Business để bình chọn ra 50 công ty Mỹ “ưu tú” nhất trong lĩnh vực này.

Sau đây là 10 công ty đứng đầu danh sách đó.

1.Google

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 12 tuần (hoặc 18 tuần nếu là người chăm sóc chính trong gia đình).

Ngoài ra, Google còn cho phép các bậc cha mẹ trẻ được hưởng dịch vụ tư vấn miễn phí về cách tốt nhất để chăm sóc em bé và trả thêm 500 đô la để họ trang trải các chi phí phát sinh.

Bên cạnh đó, Google còn có 4 trung tâm chăm sóc trẻ em ngay trong khuôn viên Mountain View dành riêng cho con của nhân viên công ty.

2.Facebook

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 17 tuần.

Các ông bố, bà mẹ làm việc cho Facebook còn nhận được 4.000 USD để chăm sóc con cái và 20.000 USD cho các kế hoạch gia đình, trong đó bao gồm cả chi phí khi dùng phương pháp “đóng băng” buồng trứng, trả cho dịch vụ mang thai hộ…

3.Bank of America

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 12 tuần.

Sau khi sử dụng hết 12 tuần được hưởng lương, nếu những bậc cha mẹ trẻ vẫn còn cần thêm thời gian để chăm sóc con cái, họ vẫn có thể tiếp tục nghỉ không hưởng lương trong 14 tuần.

Bank of America còn cung cấp dịch vụ y tế TelaDoc để các bậc phụ huynh có thể gọi điện hoặc chat video với bác sĩ để được tư vấn, chẩn đoán trong các trường hợp cần thiết.

4.Patagonia

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 8 tuần.

Nhân viên toàn thời gian của Patagonia có thể gửi con cái vào trung tâm chăm sóc trẻ em của công ty từ lúc chúng còn sơ sinh đến khi được 9 tuổi. Đồng thời, các nhân viên chăm sóc trẻ tại trung tâm này còn sẵn sàng làm ngoài giờ nếu được yêu cầu.

5.State Street

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 4 tuần.

Những ông bố trẻ làm việc cho State Street không nhất thiết phải sử dụng 4 tuần nghỉ phép của mình trong 1 lần duy nhất. Họ hoàn toàn có thể nghỉ 1 tuần, sau đó quay lại làm việc và sử dụng tiếp 3 tuần còn lại vào lần sau.

6.Genentech

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 6 tuần.

Ngoài 6 tuần được hưởng lương, Genentech cũng cho phép các ông bố trẻ được nghỉ thêm 6 tuần không lương nếu cần.

Công ty này cũng khuyến khích nhân viên tận dụng thế mạnh của chương trình làm việc linh hoạt, nghĩa là họ được phép tự quyết định thời gian làm việc trong ngày, miễn sao hoàn thành tốt yêu cầu công việc.

7.LinkedIn

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 6 tuần.

LinkedIn còn cung cấp các bữa ăn miễn phí cho nhân viên và thường xuyên tổ chức các sự kiện mang tính gắn kết, trong đó có chương trình "Đưa bố mẹ đến công sở" nhằm nối liền khoảng cách giữa các nhân viên và bố mẹ của họ.

8.Arnold & Porter

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 6 tuần (hoặc 18 tuần nếu là người chăm sóc chính trong gia đình).

Công ty luật Arnold & Porter có một danh sách những đối tác có thể tư vấn trực tiếp cho những nhân viên muốn chuyển sang làm việc 25 giờ/tuần.

Arnold & Porter còn hỗ trợ tài chính với số tiền là 10.000 USD cho những gia đình muốn nhận con nuôi.

9.Roche Diagnostics

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 6 tuần.

Các nhân viên của Roche Diagnostics làm việc ở trụ sở Indianapolis còn được ghi danh cho con họ tham gia vào hội trại city-run. Đồng thời, công ty còn không giới hạn số ngày nghỉ phép do ốm cũng như có chương trình làm việc với lịch thời gian linh hoạt cho nhân viên.

10. PricewaterhouseCoopers

Thời gian nhân viên nam nghỉ phép được hưởng lương khi có con nhỏ: 6 tuần, cộng thêm 2 tuần nếu gia đình có trên một đứa con.

PricewaterhouseCoopers còn cho phép nhân viên làm việc với thời gian linh hoạt, miễn sao họ hoàn thành đủ 40 giờ làm việc/tuần.

Ngoài ra, nhờ chế độ ngày nghỉ phép do ốm, khi nhân viên phải về nhà đột xuất để chăm sóc sức khỏe con cái, họ vẫn được trả lương trong thời gian vắng mặt.

>LinkedIn "đưa bố mẹ đến công sở"
>Đãi ngộ nhân viên cũng cần suy tính
>10 siêu công ty Mỹ được sáng lập bởi người nhập cư
>Công ty Mỹ chiếm trọn top 10 thương hiệu đắt nhất thế giới
>10 cách thưởng cho nhân viên mà không cần tiền
>10 doanh nghiệp lương nhân viên cao nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 công ty Mỹ ưu ái nhân viên "lên chức" bố nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO