Quốc tế

Kinh tế Campuchia được dự đoán tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Nguyên Phước 10/04/2024 20:05

Theo báo cáo của Seasia Stats dựa trên phân tích 10 nền kinh tế ASEAN, cộng với dữ liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Campuchia được dự đoán tăng trưởng nhanh nhất khu vực vào năm 2024.

Báo cáo có đoạn: “Campuchia đứng đầu danh sách với 6,1%. Philippines đứng thứ hai với 5,9%. Việt Nam đứng thứ ba với 5,8%”.

nowboarding.changiairport.com-content-dam-canowboarding-homepage-carousel-travel-guide-cambodia-phnom-penh-_aerial-view-royal-palace-of-phnom-penh-cambodia-1920x1080.jpg
Thủ đô Phnom Penh của Campuchia - Ảnh: Now Boarding

Ở châu Á, Campuchia đứng thứ 3 trong số 25 nền kinh tế được phân tích năm 2024, chỉ sau Macao và Ấn Độ với tỷ lệ lần lượt là 27,2 và 6,3%.

Báo cáo nhấn mạnh sự lãnh đạo hiệu quả của Chính phủ mới tại Campuchia, do ông Hun Manet đứng đầu, nhất là chính sách phục hồi kinh tế sau Covid-19 và giảm tác động tiêu cực từ cuộc chiến Nga-Ukraine.

Báo cáo nhận định, tăng trưởng của Campuchia được tạo nên bởi sự đa dạng trong nhiều lĩnh vực, như xuất khẩu hàng may mặc - giày dép, thu hút khách du lịch, nông nghiệp, bất động sản và xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh tế Campuchia được dự đoán tăng trưởng nhanh nhất ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO