Ưu thế của người đến sau

20/07/2009 05:54

Anh Đặng Hoàng Phương - TGĐ Công ty Taxi Sài Gòn Hoàng Long - chỉ có 3 năm được làm đúng nghề với các công việc: hướng dẫn viên, thiết kế, điều hành tour…

Ưu thế của người đến sau

Tốt nghiệp Khoa Du lịch, Trường ĐH kinh tế TP.HCM, nhưng từ khi ra trường đến nay, anh Đặng Hoàng Phương (ảnh) - TGĐ Công ty Taxi Sài Gòn Hoàng Long - chỉ có 3 năm được làm đúng nghề với các công việc: hướng dẫn viên, thiết kế, điều hành tour… Thế nhưng, giờ anh lại là người nắm giữ trọng trách điều hành một công ty taxi lớn tại TP.HCM

Được Tập đoàn Hoàng Long (Long An) giao trọng trách, anh Đặng Hoàng Phương đã bỏ ra ba tháng trời ròng rã để tìm hiểu, đóng nhiều vai để nắm bắt thực tế, khi là khách hàng đi taxi khảo sát xem có bao nhiêu loại giá, cách thức tài xế tính tiền, cách thức phục vụ của từng hãng…; khi là tài xế muốn tìm nơi hợp tác để xem tỉ lệ ăn chia giữa công ty và người lái taxi; rồi thì hàng loạt những thứ khác cần tìm hiểu đến nơi đến chốn như vấn đề kỹ thuật máy móc, xưởng sửa chữa, đội ngũ điều hành, nhân sự… Sau 3 tháng cày ải cật lực để khâu chuẩn bị hoàn tất, tháng 7/2007, Công ty Taxi Sài Gòn Hoàng Long chính thức ra đời.

Sau một thời gian ngắn, Taxi Hoàng Long đã phát triển nhanh và rộng khắp. Anh Phương cho biết: Do không phải vay vốn ngân hàng mà được Tập đoàn Hoàng Long đầu tư 100%, mục tiêu Taxi Sài Gòn Hoàng Long hướng đến là sẽ đạt chất lượng phục vụ tốt nhất trong ngành dịch vụ taxi, với các dòng xe chất lượng cao của Nhật và châu Âu như Toyota Vios, Toyota Innova, Fiat Albea, Mercedes… Ngoài ra, Taxi Hoàng Long còn đưa ra loại hình Taxi VIP thuê tháng với dòng xe mới Mercedes C180 Sport; đồng thời áp dụng các loại hình thanh toán bằng séc taxi và dự kiến áp dụng hình thức thanh toán bằng card online, offline trong năm 2009 này.

Sớm xác định khi ra thương trường mà “một mình một chợ” chưa hẳn đã hay, Taxi Hoàng Long chấp nhận thử sức và cạnh tranh công bằng với các đồng nghiệp đi trước. Thời gian đầu, Taxi Hoàng Long cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình xây dựng thương hiệu, nhưng nhờ tích cực cải thiện chất lượng, không ngừng mở rộng địa bàn kinh doanh, chú trọng công tác xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu… nên Công ty đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng thân thiết.

Nói về việc xây dựng thương hiệu thành công, anh Phương chia sẻ: Trong ngành taxi, tài xế chính là thương hiệu. Khi khách hàng ngồi lên taxi, nếu tài xế có thái độ và phong cách phục vụ làm họ hài lòng sẽ được ghi nhận. Và khách sẽ nhớ đến mỗi khi cần đi taxi, ngược lại thì khách hàng sẽ “một đi không trở lại”. Quan niệm như vậy nên ngay từ đầu Taxi Hoàng Long đã xây dựng đội ngũ lãnh đạo có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề, cùng đội ngũ lái xe có tay nghề cao, được đào tạo thường xuyên và có ý thức cao về văn hóa doanh nghiệp với phong cách, thái độ phục vụ ân cần, lịch lãm.

Để làm được việc này không thể thiếu những đồng nghiệp, những cộng sự năng lực, hiểu và tâm huyết với nghề. Anh Phương nhấn mạnh: “Từ những suy nghĩ đồng điệu, chúng tôi đã sát cánh bên nhau vượt qua rất nhiều khó khăn ban đầu và giờ đây đã có được mối quan hệ công việc tốt. Chúng tôi xem đây là ngôi nhà thứ hai của mình và cư xử với nhau như những người anh em, cùng quyết tâm đưa thương hiệu Taxi Hoàng Long tiến lên những bước phát triển cao hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ưu thế của người đến sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO