Tiếng Anh cho con: "How" quan trọng hơn "When"

LÊ CHI| 30/08/2016 02:01

Từ 6 tháng đến 5 tuổi có thể coi là “giai đoạn vàng” để bé tiếp xúc với môi trường Anh ngữ. Nhưng giai đoạn này bạn không có khả năng cho con học tiếng Anh thì sao?

Tiếng Anh cho con:

Với từ khóa “Nên cho con học tiếng Anh từ mấy tuổi” trên Google, bạn sẽ lập tức có gần 500 ngàn kết quả chỉ trong vài chục giây và bạn sẽ chẳng biết phải nghe theo chuyên gia tư vấn nào.

Hãy dừng lại một giây và tự hỏi rằng: Ai là người hiểu con bạn nhất? Ai là người biết con bạn cần gì nhất? Người đó chính là bạn! Bạn là người biết rõ nhất con bạn nên học tiếng Anh từ độ tuổi nào!

Học từ mấy tuổi? Còn phụ thuộc vào tài chính của bạn

Vẫn biết rằng tiếng Anh cũng như các ngôn ngữ khác sẽ hiệu quả nếu được tiếp xúc từ bé. Tuy nhiên để con bạn có kết quả tốt, bạn cần đầu tư cả về công sức, thời gian lẫn tiền bạc. Hãy thử phân chia các gia đình theo tình hình tài chính:

1.Cho con học trường quốc tế và song ngữ
2.Lựa chọn chương trình công lập và trung tâm Anh ngữ

Đối tượng thứ nhất, việc học tiếng Anh từ mấy tuổi không phải là vấn đề đáng bàn vì con họ được tiếp xúc với môi trường Anh ngữ từ độ tuổi mẫu giáo. Đối tượng thứ 2 chính là trọng tâm của bài viết này, những người đang không biết nên “đầu tư” như thế nào cho hợp lý với khoản tiền giới hạn.

Với lớp học trên 40 em, học sinh không thể nhận đủ hỗ trợ từ giáo viên giống như lớp học theo phương pháp Time To Know. Ảnh minh họa: internet

"How" vẫn quan trọng hơn "When"

Từ 6 tháng đến 5 tuổi có thể coi là “giai đoạn vàng” để bé tiếp xúc với môi trường Anh ngữ. Nhưng giai đoạn này bạn không có khả năng cho con học tiếng Anh thì sao?

Việc con bạn học khi nào không quan trọng bằng việc học như thế nào. Dù bé chỉ bắt đầu học tiếng Anh khi vào cấp 1 nhưng với phương pháp dạy và học đúng đắn, bé cũng chẳng thua kém gì những bạn được học tiếng Anh từ mẫu giáo. Với chương trình học chính khóa, bé thường không thể nhận đủ sự hỗ trợ từ giáo viên khi lớp học có trên 40 em. Ngoài việc học trên lớp, bạn nên hỗ trợ con bằng cách tìm một trung tâm tốt có phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Đối với những bé học trường điểm, bắt buộc các bé phải theo chuẩn trình độ Cambridge thông qua các kỳ thi Startes, Movers, Flyers, bạn có thể tìm cho con những trung tâm tiếng Anh tốt từ đầu lớp 1 nếu tài chính “rủng rỉnh”. Tuy nhiên cũng cần phải căn cứ vào tâm lý của con bạn, giai đoạn này bé cần tập trung 70% vào toán và tiếng Việt, tiếng Anh chỉ cần 30%. Bé cần được theo học trung tâm từ kỳ nghỉ hè năm lớp 1 vì năm lớp 2, bé phải tập trung 50% vào tiếng Anh để thi lấy chứng chỉ Starters .

Những bé học trường bình thường có thể được học tiếng Anh từ lớp 1, 2 hoặc 3, các bậc phụ huynh cũng nên cho con thi lấy chứng chỉ Starters, kể cả khi trường không yêu cầu. Lý do thứ nhất, nó không đến mức quá khó (bạn có thể tham khảo 9 quyển đề thi mẫu Starters được bán ở các hiệu sách lớn). Thứ 2, khi có chứng chỉ rồi con bạn sẽ thấy tự tin hơn để tiếp tục học theo chuẩn tiếng Anh quốc tế.

Lựa chọn phương pháp học tiếng Anh của người Do Thái

Là một phụ huynh gia cảnh bình thường có con đi học trường công lập, sau khi đắn đo, cân nhắc giữa vô vàn trung tâm tiếng Anh, tôi đã cho con học tại Anh ngữ Việt Mỹ VATC vì nơi đây đang áp dụng phương pháp giảng dạy Time To Know của người Do Thái.

Với phương pháp này, bé được học 50% trên máy tính và 50% hoạt động nhóm với giáo viên và bạn cùng lớp. Con tôi là một đứa rất hiếu động và hay mất tập trung trong lớp học, nhưng khi được học trên máy tính, bé hoàn toàn bỏ được thói quen nói chuyện trong lớp.

Bên cạnh đó, công nghệ kỹ thuật số cũng giúp các bé làm "bài test" nhanh hơn, giáo viên đánh giá được thường xuyên và chính xác hơn. Những kết quả đánh giá này được cập nhật cho phụ huynh liên tục nên tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng học của con.

Anh ngữ Việt Mỹ VATC (thuộc tổ chức giáo dục Hoa Kỳ) nằm trong Top 10 Hệ thống đào tạo Anh ngữ hàng đầu Việt Nam. Thành lập và hoạt động từ năm 1999 đến nay, Anh ngữ Việt Mỹ VATC đã có gần một trăm ngàn lượt học viên từ lứa tuổi "Kid" đến "Business". Với mục tiêu luôn ưu tiên hàng đầu cho việc nâng cao chất lượng đào tạo cũng như gia tăng các dịch vụ hỗ trợ tối ưu, VATC đã giúp học viên phát triển kỹ năng ngoại ngữ một cách toàn diện với quyết tâm cùng học viên theo đuổi mục tiêu đến cùng, một cách tận tâm và trọn vẹn.

>Chọn trường học ngoại ngữ: Lọc hoa từ nấm

>Phương cách học ngoại ngữ dành cho những "chú ong"

>Chứng chỉ Anh ngữ - Tấm vé ra thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếng Anh cho con: "How" quan trọng hơn "When"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO