Sovico Group - Grab hợp tác hoàn thiện mạng lưới giao nhận hàng hóa đầu cuối

Lữ Ý Nhi| 28/08/2019 07:07

Grab Holding Inc. (Grab) và Tập đoàn Sovico công bố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện để hợp tác trên các lĩnh vực giải pháp công nghệ di động và logistics, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao nhận hàng hóa từ điểm đầu tới điểm cuối của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Sovico Group - Grab hợp tác hoàn thiện mạng lưới giao nhận hàng hóa đầu cuối

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TTP.HCM - ông Nguyễn Thiện Nhân. Với mục tiêu số hóa cơ sở hạ tầng công nghệ di động tại Việt Nam theo chiến lược dài hạn, hai bên sẽ cùng phát triển các cơ hội hợp tác trong nhiều dự án; đồng thời nghiên cứu và phát triển các giải pháp tích hợp nền tảng kỹ thuật số một cách phù hợp.

Là một phần của thỏa thuận hợp tác chiến lược, Grab và Tập đoàn Sovico sẽ cùng chia sẻ, tìm kiếm và tham gia vào các dự án thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và các dự án Hợp tác Công - Tư (PPP). Tầm nhìn chung này thể hiện cam kết sâu sắc của Tập đoàn Sovico trong việc phát triển và triển khai các giải pháp kỹ thuật số, đồng thời khẳng định sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng (#TechforGood) của Grab nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua công nghệ.

Tập đoàn Sovico sẽ phát huy năng lực và ưu thế chuyên môn của mình dựa trên mạng lưới hàng không trong nước và quốc tế, tài chính, bất động sản và ngành dịch vụ - du lịch - khách sạn. Tương tự, nền tảng và công nghệ của Grab sẽ không chỉ giúp tăng cường đáng kể các dịch vụ kỹ thuật số hiện có của Sovico mà còn mang đến lợi ích to lớn cho khách hàng.

Ông Russell Cohen - Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Grab cho biết: “Là một siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu trong khu vực và tại Việt Nam, Grab đặt mục tiêu đóng góp tích cực và bền vững cho công cuộc số hóa của Việt Nam trên các lĩnh vực di chuyển, giao nhận và thanh toán điện tử. Thông qua quan hệ đối tác với Sovico, một tập đoàn đa ngành lớn của Việt Nam, Grab sẽ đạt được một bước tiến quan trọng để hoàn thiện hệ sinh thái của mình, từ đó mang đến cho người dùng những dịch vụ tốt hơn và tạo ra những giải pháp sáng tạo hơn cho các đối tác”.

Vào tháng 7/2019, Grab và một số thành viên trong Tập đoàn Sovico, bao gồm VietJet, Swift247 đã ký thỏa thuận hợp tác để cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa siêu hỏa tốc từ điểm đầu tới điểm cuối và phát triển các giải pháp thanh toán thông minh trên di động. Thông qua giải pháp công nghệ của Swift247, khách hàng sử dụng dịch vụ siêu hỏa tốc sẽ có thể vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress của Grab và máy bay Vietjet với thời gian vận chuyển giữa TP.HCM và Hà Nội chỉ trong vòng 5 giờ.

Hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sovico là một bước tiến nữa của Grab trong việc thực hiện cam kết lâu dài tại Việt Nam nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người dân, bao gồm nhưng không giới hạn ở các lĩnh vực công nghệ di động, logistics, giao nhận và thanh toán không dùng tiền mặt. Grab cũng vừa công bố kế hoạch đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong 5 năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sovico Group - Grab hợp tác hoàn thiện mạng lưới giao nhận hàng hóa đầu cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO