Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050

H.Ng| 20/03/2023 03:54

Tại hội nghị thường niên lãnh đạo cấp cao của Hiệp hội Các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), đại diện Công ty Saint-Gobain chia sẻ về chiến lược của tập đoàn trong việc cung cấp các giải pháp vật liệu xây dựng nhẹ bền vững cũng như tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050.

Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050

Tổng giám đốc Saint-Gobain Việt Nam Nguyễn Trường Hải chia sẻ tại hội thảo

Hội nghị năm nay với chủ đề "Build To Last" thảo luận về các xu hướng phát triển bền vững, các cơ hội và thách thức để ngành xây dựng đóng góp tích cực vào mục tiêu chung của quốc gia là đạt trung hòa carbon vào năm 2050. 

Theo Tổng giám đốc Saint-Gobain Việt Nam Nguyễn Trường Hải, để đạt cam kết không phát thải ròng carbon, Saint-Gobain đã có những giải pháp thiết thực từ khâu nghiên cứu sản phẩm, sản xuất đến chuỗi cung ứng, vận chuyển. Trong đó, doanh nghiệp tiếp tục cải tiến vật liệu xây dựng theo hướng nhẹ và bền vững, nghiên cứu các nguyên vật liệu mới thay thế nhóm truyền thống, cải tiến sản phẩm theo hướng hiệu suất cao hơn.

-4029-1679280697.jpg

Các khách hàng nghe tư vấn về sản phẩm xanh của Saint-Gobain Việt Nam

Công ty tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm thiểu rác thải và năng lượng sử dụng cũng như ưu tiên sử dụng năng lượng xanh (năng lượng mặt trời) trong sản xuất và vận hành. Công ty cũng mở rộng và tối ưu hóa mô hình D2D (giao hàng tận kho cho khách hàng) để giảm số lượng xe tải sử dụng khi giao hàng, giúp giảm lượng khí thải trong lưu thông, gia tăng việc thu hồi các sản phẩm rác thải trong vận chuyển để tái chế hoặc tái sử dụng...

Tại sự kiện, Saint-Gobain Việt Nam giới thiệu đến cộng đồng xây dựng trong nước những sản phẩm, giải pháp xây dựng nhẹ và bền vững mới nhất như vữa tô nội thất gốc thạch cao Plaster (thay thế cho xi măng, cát truyền thống), hệ trần và vách sử dụng tấm thạch cao Vĩnh Tường-gyproc ProX, bông thủy tinh Isover cách nhiệt hiệu quả và thân thiện với môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saint-Gobain tái khẳng định cam kết trung hòa carbon vào năm 2050
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO