Rolls-Royce chính thức mua lại ODIM ASA

P.V| 06/05/2010 04:09

Rolls-Royce công bố rằng việc đưa ODIM vào gia đình Rolls-Royce sẽ làm vững mạnh hơn vị thế dẫn đầu trên các thị trường khai thác xa bờ, dầu khí, hàng hải và năng lượng của Tập đoàn.

Rolls-Royce chính thức mua lại ODIM ASA

Rolls-Royce, công ty hoạt động toàn cầu trong lĩnh vực hệ thống năng lượng, vừa qua đã chính thức mua lại ODIM ASA, một tập đoàn công nghệ đa quốc gia của Na Uy chuyên thiết kế và sản xuất các giải pháp bốc dỡ tự động hiện đại và hoàn thiện cho các thị trường công nghiệp khai thác dầu khí ngoài khơi, hàng hải, và hạt nhân dân sự.

Thương vụ này mang lại cho Tập đoàn một nhà máy tại Vũng Tàu có diện tích 12.000 mét vuông trị giá 20 triệu đô la Mỹ.

Rolls-Royce công bố rằng việc đưa ODIM, cùng các công nghệ và đội ngũ nhân sự lành nghề của ODIM vào gia đình Rolls-Royce sẽ làm vững mạnh hơn vị thế dẫn đầu trên các thị trường khai thác xa bờ, dầu khí, hàng hải và năng lượng của Tập đoàn.

Năng lực hoạt động và công nghệ cao trong lĩnh vực khai thác dưới biển và nước sâu của ODIM là một sự bổ sung hoàn hảo cho các hoạt động của Rolls-Royce. Sự hợp nhất giữa công nghệ tân tiến và lao động lành nghề của ODIM với Rolls-Royce sẽ giúp Tập đoàn tối ưu hóa các sản phẩm, dịch vụ và cung cấp cho khách hàng toàn cầu các dịch vụ và sản phẩm đa dạng hơn trong phân khúc thị trường quan trọng này.

ODIM phát triển và bán những giải pháp tự động hóa công nghệ cao, chủ yếu là hệ thống cáp và tời máy dành cho tàu thăm dò địa chấn và tàu vận tải lớn xa bờ. Trong khi đó, Rolls-Royce sở hữu năng lực bổ sung hoàn hảo chuyên cung cấp những hệ thống tàu thuyền tích hợp cho ngành công nghiệp xa bờ, bao gồm thiết kế tàu, cũng như thiết kế và tích hợp các hệ thống năng lượng và phản lực. 

1. Rolls-Royce, nhà cung cấp hệ thống năng lượng và dịch vụ trên đất liền, trên mặt biển và trên không hàng đầu thế giới, đã thiết lập một vị thế vững mạnh trên thị trường thế giới về hàng không dân sự, phòng không, hàng hải và năng lượng.

2. Kết quả của chiến lược này giúp cho Rolls-Royce có một cơ sở khách hàng rộng lớn bao gồm hơn 600 hãng hàng không, hợp tác với hơn 4.000 khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hàng không và máy bay trực thăng, 160 lực lượng vũ trang, hơn 2.000 khách hàng trong lĩnh vực hàng hải, bao gồm 70 tàu hải quân, và các khách hàng trong lĩnh vực năng lượng trên 120 quốc gia với 54.000 tua bin dẫn khí.

3. Rolls-Royce tuyển dụng hơn 38.000 nhân sự trên khắp các văn phòng và cơ sở sản xuất và dịch vụ thuộc 50 quốc gia. Tập đoàn luôn cam kết tạo cơ hội nghề nghiệp cho thợ học việc và sinh viên mới tốt nghiệp, cũng như nâng cao trình độ của nhân viên.

4. Trong năm 2009, Rolls-Royce đã đầu tư 864 triệu bảng vào nghiên cứu và phát triển, 2/3 trong số đó phục vụ cho mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm ở khía cạnh thân thiện với môi trường, cụ thể là giảm khí thải.

5. Doanh thu trong năm 2009 là 10,1 tỉ bảng, một nửa trong số đó là doanh thu hoạt động dịch vụ. Tổng giá trị đơn đặt hàng chính thức đến ngày 31/12/2009 là 58,3 tỉ bảng, khẳng định được hoạt động kinh doanh vững mạnh của Tập đoàn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rolls-Royce chính thức mua lại ODIM ASA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO