Ra mắt Chi hội Doanh nhân Việt Nam tại Hoa Kỳ

MỘC MIÊN| 15/04/2010 08:14

Ngày 12 tháng 4 năm 2010, tại Washington DC, USA, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Chi hội Hoa Kỳ (BAOOV-US).

Ra mắt Chi hội Doanh nhân Việt Nam tại Hoa Kỳ

Theo tin từ Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), tại Washington, DC ngày 12/4/2010, Chi hội Doanh nhân Việt Nam tại Mỹ (BAOOV-US) đã được thành lập và chính thức làm lễ ra mắt đúng vào dịp Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Hoa Kỳ với sự tham dự của lãnh đạo một số Bộ, ngành cùng một số doanh nghiệp chủ chốt tại Việt Nam.

Ông David Huy Hồ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài phụ trách khu vực Hoa Kỳ được bầu là Chi hội trưởng BAOOV-US

BCH BAOOV-US nhiệm kỳ 3 năm đầu tiên có 4 thành viên là những doanh nhân thành đạt, nhiệt tình họat động cộng đồng và có tâm với quê hương Việt Nam. Chi hội đã đề ra một số mục tiêu hoạt động chính trong nhiệm kỳ như: Làm cầu nối cung cấp thông tin, đào tạo và giới thiệu cơ hội để các hội viên phát triển đầu tư, sản xuất kinh doanh, tại Hoa Kỳ và tại Việt Nam; Xúc tiến thành lập các quỹ đầu tư cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ gốc Việt đầu tư vào Việt Nam; Thúc đẩy và khuyến khích nhập khẩu hàng hóa Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ.

Ông David Huy Hồ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài phụ trách khu vực Hoa Kỳ được bầu là Chi hội trưởng cho biết hiện ở Mỹ có hơn 170.000 doanh nghiệp Việt Nam trong khoảng 1,4 triệu người định cư tại Hoa Kỳ. Mỗi năm, cộng đồng doanh nghiệp Việt tại Mỹ đã tạo ra gần 20 tỷ đô la Mỹ doanh thu và chiếm khoảng 60 – 70% nguồn kiều hối mà bà con Việt kiều gửi về Việt Nam mỗi năm.

Thương mại song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam hàng năm đạt khoảng 13 tỷ USD và Mỹ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất cho Việt Nam. Tuy nhiên nguồn đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Việt tại Hoa Kỳ về nước còn thấp, mới chỉ đạt khoảng hơn 200 triệu USD chưa xứng với tiềm năng…

Chính vì vậy, việc ra đời Chi hội Hoa Kỳ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài có tầm quan trọng rất lớn trong việc đoàn kết, nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt tại Hoa Kỳ, tạo cầu nối các doanh nhân với đất nước, kết nối các hoạt động đầu tư về Việt Nam; đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt Chi hội Doanh nhân Việt Nam tại Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO