Nhịp cầu doanh nghiệp: Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó đại dịch, bảo đảm phát triển bền vững

Tuỳ Phong| 19/09/2021 03:47

Những thông tin doanh nghiệp nổi bật trong tuần qua như Vingroup tài trợ 11 tỷ đồng học bổng sau tiến sĩ, Sembcorp trao tặng thiết bị y tế cho tỉnh Bình Dương.

1. Vingroup tài trợ 11 tỷ đồng học bổng sau tiến sĩ

Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) thuộc Vingroup vừa trao 30 suất học bổng nghiên cứu sau tiến sĩ (Postdoc) với tổng giá trị 11 tỷ đồng cho các tiến sĩ trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đây là học bổng Postdoc Việt Nam đầu tiên do quỹ tư nhân tài trợ, góp phần khuyến khích các tài năng trẻ đóng góp và phát triển sự nghiệp tại quê hương. 

Lễ công bố Học bổng nghiên cứu sau Tiến sĩ năm 2021 của VinIF được tổ chức trực tuyến với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) và đại diện các trường đại học

Tại Việt Nam, VinIF là đơn vị tư nhân đầu tiên triển khai chương trình Postdoc với mục tiêu thu hút đội ngũ khoa học có trình độ và uy tín quốc tế quay về nghiên cứu tại Việt Nam cũng như hỗ trợ các tiến sĩ trong nước có điều kiện làm việc tối ưu. Chi tiết tại đây.

2. Sembcorp trao tặng thiết bị y tế cho tỉnh Bình Dương

​Tập đoàn Sembcorp Industries (Sembcorp) vừa thông báo cam kết hỗ trợ Việt Nam 1 triệu SGD trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Trước mắt, Sembcorp cung cấp các thiết bị y tế quan trọng cho hai bệnh viện lớn tại Bình Dương, một trong những tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi diễn biến mới nhất của đại dịch.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tại buổi trao tặng trực tuyến diễn ra chiều 17/9

Sembcorp sẽ cung cấp một hệ thống xét nghiệm thời gian thực RT-PCR, 12 máy thở BIPAP cao cấp cho bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương và 65 thiết bị theo dõi bệnh nhân cho bệnh viện Quốc tế Becamex. Các thiết bị y tế dự kiến sẽ được chuyển giao theo các lô, bắt đầu từ đợt giao hàng đầu tiên ngay hôm nay để các bệnh viện có thể triển khai nhanh chóng cho việc chăm sóc các bệnh nhân chuyển nặng. Chi tiết tại đây.

3. Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó với đại dịch và bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững

Nestlé Việt Nam luôn cam kết đi tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ngay cả trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng gói tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng đại dịch lần thứ 4 đang diễn ra.

Nestlé bàn giao sản phẩm tại TP. Chí Linh, huyện Chí Linh

Nestlé bàn giao sản phẩm tại TP. Chí Linh, huyện Chí Linh

Bên cạnh đó, công ty Nestlé Việt Nam đã tích cực tham gia và hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch đại dịch của Chính phủ, bao gồm hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, cộng đồng, đối tác kinh doanh nhỏ lẻ bị ảnh hưởng. Đến nay, tổng giá trị các hoạt động hỗ trợ và tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng, khẩu trang, trang thiết bị y tế và tiền mặt là hơn 55 tỷ đồng. Chi tiết tại đây.

4. Home Credit Vietnam đột phá hiệu suất mùa dịch với trợ lý ảo FPT.AI

Đầu năm 2020, Covid-19 mang đến những khó khăn chưa từng có tiền lệ. Giãn cách xã hội khiến tổng đài chăm sóc khách hàng của Home Credit khó chồng khó. Những người đứng đầu đối diện bài toán: làm thế nào để duy trì và bảo đảm dịch vụ khách hàng diễn ra thông suốt.

Trợ lý ảo góp phần hỗ trợ người dùng tốt hơn trong dịch

Trong bối cảnh này, FPT.AI đã đẩy nhanh tiến độ và hoàn thiện giải pháp trước thời hạn, nhanh chóng triển khai thực tế, giúp Home Credit Việt Nam duy trì hoạt động ổn định, liền mạch. Chi tiết tại đây.

5. OxyMap hỗ trợ miễn phí oxy cho bệnh nhân Covid-19

Nhằm bảo đảm nguồn oxy cung cấp cho công tác điều trị các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn với hơn 20.000 ca nhiễm như thành phố Thủ Đức, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Thủ Đức đã phối hợp cùng Tổng đài OxyMap triển khai hệ thống OxyMap trên toàn địa bàn thành phố.

Website oxymap.vn

Người dân thành phố Thủ Đức khi có nhu cầu sử dụng bình Oxy, chỉ việc nhấc điện thoại và gọi vào tổng đài 24/24 của OxyMap số (028) 7777.7788 và bấm phím 24, sau đó sẽ được kết nối trực tiếp đến số máy di động của bác sĩ trực tại các trạm y tế lưu động. Chi tiết tại đây.

6. HDBank hợp tác với Proparco

Proparco - Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp vừa cấp khoản vay 50 triệu USD cho HDBank để phục vụ cho các dự án xanh, thúc đẩy phát triển bền vững. Đây là lần đầu tiên HDBank hợp tác vay vốn từ Proparco nhưng trước đó, Ngân hàng đã có nhiều năm tài trợ cho các dự án về tín dụng xanh tại Việt Nam.

HD1-4151-1631844112.jpg

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tín dụng xanh, nhiều năm qua, HDBank đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế Việt Nam, song song với nỗ lực giảm thiểu các tác động đến môi trường, chống biến đổi khí hậu. Khoản vay này cũng là bước đi giúp HDBank tiến gần hơn các tiêu chuẩn quốc tế về tín dụng xanh. Chi tiết tại đây.

7. Phuc Khang Coporation tặng máy siêu âm cho bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Vừa qua, đại diện Phuc Khang Corporation đã có mặt tại bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM (BV ĐHYD TP.HCM) trao tặng 4 máy siêu âm chất lượng giúp nâng cao hiệu quả chẩn đoán tình trạng bệnh nhân, hỗ trợ công tác điều trị Covid-19. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” mà Phuc Khang Corporation đã và đang triển khai đồng hành cùng thành phố chống dịch. Chi tiết tại đây.

5-3365-1631585937.jpg

8. HCL Technologies và HANCOM hợp tác chiến lược

HCL Technologies, công ty công nghệ toàn cầu và HANCOM, một trong những công ty phần mềm tiên phong tại Hàn Quốc vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm chia sẻ những giải pháp công nghệ phần mềm tiên tiến và thiết lập một đầu mối chung cho việc mở rộng thị trường quốc tế.

HCL Technologies và HANCOM hợp tác chiến lược

Theo đó, HCL sẽ hỗ trợ quá trình đào tạo cho việc phát triển phần mềm tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của HANCOM, chia sẻ studio phát triển, hỗ trợ nguồn nhân lực và thúc đẩy hợp tác công nghệ giúp tăng cường khả năng cạnh tranh toàn cầu cho các sản phẩm HANCOM. Chi tiết tại đây.

9. Doanh nhân trẻ Nguyễn Kim Cường - con đường vươn tới thành công bằng sự đam mê

Nhà sáng lập NTEA - doanh nhân trẻ Nguyễn Kim Cường từ lâu đã có niềm đam mê với những cây trà. Niềm đam mê ấy được anh tích lũy ngay từ khi còn nhỏ. Đến khi trưởng thành, anh đã quyết tâm hiện thực hóa niềm đam mê và từng bước xây dựng, phát triển để có thành quả như ngày hôm nay. Chi tiết tại đây.

Doanh nhân trẻ với khát vọng to lớn cho sản phẩm trà Việt

10. Sim số đẹp không bao giờ có giá rẻ

Đây là lời nhắc nhở của các cơ sở bán sim uy tín muốn gửi gắm tới các tín đồ sim số. Đừng vì ham rẻ mà nhận về những chiếc sim rởm, sim không chính chủ, không thể kích hoạt sử dụng được. Sim số đẹp sẽ dừng ở hàng triệu đồng cho những sim số đẹp cơ bản, còn sim sở hữu số tam hoa hoặc tứ quý thì giá trị của những chiếc sim này lớn hơn rất nhiều. Chi tiết tại đây.

Qua việc khảo sát thị trường sim số của khosim.com, các địa chỉ bán sim số đẹp uy tín có thể chênh nhau vài trăm nghìn

11. Bảo vệ gan tốt hơn trong mùa dịch với Naturenz Gold

Hiện nay, với công nghệ định chuẩn hoạt chất hướng gan - cơ chế lấy những hoạt chất có lợi cho gan từ 7 loại thảo dược nấm linh chi lim, hà thủ ô đỏ, đan sâm, hoa marigold, núc nác, nấm sò, hoài sơn... Naturenz Gold của Dược Hậu Giang cho tác dụng cộng gộp nhằm bảo vệ tế bào gan tốt hơn cũng như cải thiện và làm giảm các triệu chứng bệnh viêm gan, nâng sức đề kháng của cơ thể, đẩy lùi bệnh và ngăn chặn ảnh hưởng xấu của các tác nhân có hại cho gan. Chi tiết tại đây.

Naturenz Gold – Bí quyết sống khỏe cho người mắc bệnh gan giữa đại dịch Covid-19

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhịp cầu doanh nghiệp: Nestlé Việt Nam nỗ lực ứng phó đại dịch, bảo đảm phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO