Ngành bảo hiểm “chuyển mình” để đón đầu cơ hội từ Big Data

Y.N| 18/12/2018 06:34

Hội nghị Định phí Việt Nam 2018 (Vietnam Actuarial Conference 2018 – VAC) vừa được tổ chức tại TP.HCM do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) chủ trì với chủ đề về dữ liệu lớn (Big Data), cơ hội và thách thức đối với ngành bảo hiểm.

Ngành bảo hiểm “chuyển mình” để đón đầu cơ hội từ Big Data

Hội nghị năm nay xoay quanh những cơ hội và thách thức đối với ngành bảo hiểm trong xu hướng phát triển Big Data, mang đến những góc nhìn mới từ các chuyên gia quốc tế về thu thập và phân tích dữ liệu, về khoa học dữ liệu trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm và cách tiếp cận từ góc độ nghề định phí, cùng việc ứng dụng Big Data đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. 

Cụ thể, đối với nghề định phí, hội nghị nhìn nhận các thách thức từ Big Data mang lại cơ hội để các chuyên viên định phí chuẩn bị sẵn sàng “chuyển mình” trong thời đại công nghệ số. Đối với doanh nghiệp bảo hiểm, hội nghị nêu lên cơ hội phát triển các sản phẩm mới. 

Khi dữ liệu về sức khỏe của mỗi cá nhân được tích hợp và tính toán chính xác, các giải pháp bảo vệ tài chính cũng được thiết kế phù hợp cùng các ưu đãi chuyên biệt cho mỗi cá nhân. Sự phát triển của Big Data cũng góp phần thúc đẩy sự hợp tác của các công ty bảo hiểm, tái bảo hiểm, các công ty khởi nghiệp trong ngành công nghệ bảo hiểm (insurtech) để cùng giải quyết thách thức và tận dụng cơ hội mà xu hướng này mang lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành bảo hiểm “chuyển mình” để đón đầu cơ hội từ Big Data
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO