Nestlé Việt Nam nhận 2 giải thưởng về trao quyền cho phụ nữ

YN| 29/11/2020 05:33

Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) vừa trao Giải thưởng nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs) cho Nestlé Việt Nam cho các cam kết và thành tích đạt được cụ thể trên hai hạng mục - tối đa số hạng mục được xét trao giải cho một doanh nghiệp: Bình đẳng giới thông qua tham gia vào cộng đồng và trong ngành ; Bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Nestlé Việt Nam nhận 2 giải thưởng về trao quyền cho phụ nữ

Đây là lần đầu tiên Giải thưởng Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs) được tổ chức ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng nhằm: Khuyến khích và công nhận nỗ lực của các công ty có các chương trình và hành động nhằm tạo ra văn hóa doanh nghiệp hướng tới bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; Nâng cao nhận thức và thu hút ngày càng nhiều các công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp của mình. 

Một trong những ví dụ điển hình về đóng góp cân bằng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị của Nestlé là dự án NESCAFÉ Plan. Dự án này đã góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, thông qua việc đào tạo đội ngũ nữ trưởng nhóm nông dân trồng cà phê. Trong quản lý kinh tế nông hộ, hơn 80% phụ nữ tham gia vào các quyết định đầu tư và sản xuất, cũng như quản lý các báo về tài chính của nông hộ. Tỷ lệ nữ trưởng nhóm nông dân đến nay đạt 30% trên tổng số trưởng nhóm tham gia dự án. 

5-Cac-nguyen-tac-ve-binh-dang-6189-3869-

Các nguyên tắc về bình đẳng giới thể hiện rõ nét tại Nestlé

Đối với môi trường làm việc tại Nestlé, các nguyên tắc về bình đẳng giới được thể hiện rõ nét trong các hoạt động trong chiến lược phát triển nhân sự và trao quyền của Công ty. Tỷ lệ nữ giới nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao, lãnh đạo đã không ngừng tăng lên. Cụ thể, nữ giới nắm các vị trí trong Ban giám đốc đã vượt số lượng nam đồng nghiệp với tỷ lệ 55%, nữ giới cũng nắm xấp xỉ 50% vị trí quản lý các cấp khác. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nestlé Việt Nam nhận 2 giải thưởng về trao quyền cho phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO