Nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ thương mại điện tử

N.H| 29/10/2016 00:21

Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) vừa phối hợp với Sở Công Thương TP. Cần Thơ vừa tổ chức hội thảo “Xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”.

Nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ thương mại điện tử

Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) vừa phối hợp với Sở Công Thương TP. Cần Thơ vừa tổ chức hội thảo “Xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam” với sự tài trợ của Verisign.

Hội thảo thu hút sự tham gia của hàng trăm đại biểu tới từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Cần Thơ và các tỉnh lân cận. Hội thảo cũng nhận được sự đóng góp về mặt nội dung của các chuyên gia và nhà tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến xây dựng website, thanh toán trực tuyến, phát triển thương hiệu gắn với tên miền internet và quảng cáo trực tuyến.

Chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ nắm bắt cơ hội khi thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam.

Theo Báo cáo thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ Thông tin (VECITA), tính đến năm 2015 đã có hơn 10.000 nền tảng thương mại điện tử và website được đăng ký, con số này tăng gấp đôi so với năm 2014. Do vậy, xu thế mua sắm trực tuyến tại Việt Nam chắc chắn sẽ được đẩy mạnh. Dự đoán đến năm 2020, doanh thu bán lẻ trực tuyến của Việt Nam sẽ tăng 40%.

Đã đến lúc các doanh nghiệp nhỏ và vừa chú trọng tới thương mại điện tử và có sự đầu tư hợp lý để xây dựng thương hiệu trực tuyến thông qua công cụ hữu hiệu nhất, đó là các trang web, để duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

>Doanh nhân quyết định năng lực cạnh tranh của TP. Hồ Chí Minh

>Việt Nam đứng thứ 7 trong ASEAN về năng lực cạnh tranh

>KynaBiz - công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO