Moody's xếp hạng tín nhiệm mức B2 cho FE Credit

M.H| 09/10/2018 05:16

Moody's Investors Service (Moody’s) đã xếp hạng CFR ở mức B2 cho FE Credit ngay từ lần đầu tiên thực hiện đánh giá tín nhiệm. Bên cạnh đó, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới này cũng đánh giá tính triển vọng ổn định đối với FE Credit.

Moody's xếp hạng tín nhiệm mức B2 cho FE Credit

Moody's đã chính thức công bố mức xếp hạng tín nhiệm CFR ở mức B2 đối với Công ty Tài chính của VPBank - Thương hiệu FE Credit. Đây là mức xếp hạng tương đương với các tổ chức tài chính trong nước cũng như nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Moody’s nhận định rằng ảnh hưởng của ngân hàng mẹ tới FE Credit khi VPBank nắm giữ 100% vốn tại FE Credit, tầm quan trọng chiến lược của FE Credit đối với chiến lược bán lẻ của VP Bank bên cạnh liên kết tài chính giữa FE Credit và VPBank. Trong năm 2017, FE Credit đóng góp khoảng 50% thu nhập ròng của VPBank, liên tục dẫn đầu thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam cũng với gần 50% thị phần.

Moody’s cũng đánh giá khả năng sinh lời là thế mạnh quan trọng của FE Credit với lợi nhuận trung bình trên giá trị tài sản vào khoảng 5,8% trong ba năm qua (2015 - 2017). Mức lợi nhuận cao này có được nhờ sự kết hợp giữa lợi nhuận ròng cao và khả năng quản lý chi phí tốt.

Tỷ suất sinh lời trên tài sản của FE Credit vào khoảng 32% trong năm 2017. Tỷ lệ vốn chủ sở hữu trên tổng tài sản của FE Credit tăng từ 12,2% (năm 2016) lên 14,8% vào cuối năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Moody's xếp hạng tín nhiệm mức B2 cho FE Credit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO