Mắt Bão và Microsoft hợp tác chiến lược triển khai công nghệ đám mây tại Việt Nam

L.Y| 26/03/2018 00:58

Ngày 23/3, tại Novotel Saigon đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Mắt Bão và Microsoft. Theo nội dung ký kết, Mắt Bão là đối tác cung cấp công nghệ điện toán đám mây cấp 1 của Microsoft tại thị trường Việt Nam.

Mắt Bão và Microsoft hợp tác chiến lược triển khai công nghệ đám mây tại Việt Nam

Với công nghệ đám mây, các doanh nghiệp có thể số hóa toàn bộ nguồn điện toán khổng lồ như phần mềm, dịch vụ, dữ liệu… và lưu trữ chúng tại máy chủ ảo (đám mây) trên Internet. Điều này giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ - vốn không có đủ khả năng để đầu tư hạ tầng lưu trữ dữ liệu khổng lồ - có thể ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin như các doanh nghiệp lớn với chi phí hợp lý.

Dự báo, thị trường dịch vụ đám mây công cộng sẽ liên tục tăng trưởng, cùng với đó, các doanh nghiệp sẽ phải phát triển hệ thống điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu ảo phục vụ cho khả năng tương tác lẫn nhau giữa các thiết bị và doanh nghiệp. Đây là xu thế chuyển dịch tất yếu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Là một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp đám mây cho doanh nghiệp, Microsoft quyết định hợp tác chiến lược với Mắt Bão để phân phối và quảng bá công nghệ đám mây tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Mắt Bão sẽ tư vấn và cung cấp giải pháp công nghệ thông tin trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft đúng chuẩn quốc tế, nhằm mục tiêu đem đến dịch vụ toàn diện, bảo mật, tối ưu hóa chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.

Những giải pháp và dịch vụ Microsoft tiêu biểu là: Office 365, Microsoft Azure, Dynamics 365, SharePoint, Skype for Business, OneDrive, CRM, Exchange Online, Yammer…

Trong giai đoạn sắp tới, Office 365 sẽ là sản phẩm đám mây chủ đạo mà Mắt Bão hướng đến để mở đường cho công nghệ đám mây tiếp cận doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp đều đang sử dụng phần mềm Microsoft Office trong công việc. Tuy nhiên, Office 365 trên nền tảng đám mây sẽ mang đến những ưu điểm vượt trội, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn phiên bản cũ, đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Thêm vào đó, các doanh nghiệp sử dụng giải pháp sẽ được hỗ trợ kỹ thuật toàn thời gian từ Mắt Bão, tiết kiệm được chi phí thuê nhân sự công nghệ thông tin.

Trong buổi ký kết, ông Huỳnh Ngọc Duy - Giám đốc điều hành Mắt Bão khẳng định: “Với uy tín của Mắt Bão và sự am tường trong lĩnh vực, Mắt Bão tự tin về khả năng mở rộng thị trường của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mắt Bão và Microsoft hợp tác chiến lược triển khai công nghệ đám mây tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO