Hơn 450 doanh nghiệp Ngành Chế biến Gỗ và Thủ công Mỹ nghệ tham gia VFMW 2022

YN| 14/04/2022 04:47

Diễn ra vào đúng thời điểm đặt hàng cho mùa kinh doanh nội thất cuối năm trên toàn thế giới, Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam - Vietnam Furniture Matching Week 2022 (VFMW 2022) do Hội Mỹ Nghệ và Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA) Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), Sở công thương TP.HCM tổ chức đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp (DN) nội địa lẫn quốc tế, nhất là đội ngũ mua hàng quốc tế (sourcing) đến từ rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

Hơn 450 doanh nghiệp Ngành Chế biến Gỗ và Thủ công Mỹ nghệ tham gia VFMW 2022

Tham gia Tuần lễ, các DN không chỉ có không gian để quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới nhất của mình cho mùa bán hàng sắp tới… mà còn được tiếp cận với đội ngũ sourcing cũng như các đối tác, đơn vị phụ trợ trong toàn hệ sinh thái ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ.

Song song với triển lãm tại sự kiện, trên nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com, hơn 100 DN cũng đồng thời trưng bày hàng loạt sản phẩm, mẫu mã, thiết kế mới nhất của mình để phục vụ khách hàng trong nước lẫn quốc tế, tháo bỏ rào cản ngăn trở về mặt địa lý, dịch bệnh. Công nghệ hiển thị 360o được ứng dụng trên HOPE giúp khách truy cập có cái nhìn trực quan, đầy đủ thông số sản phẩm, thiết kế lẫn không gian nhà máy của các DN. So với 2021, nền tảng HOPE đã được cải tiến đáng kể về mặt công nghệ lẫn nội dung, bổ sung các công cụ kết nối trực tuyến hiện đại, nhằm phục vụ tốt hơn công tác giao thương (B2B online matching) cho các DN tham gia.

DN sẽ kết nối trực tiếp với nhau tại chuỗi Café kết nối DN, diễn ra tại khu vực Sảnh giao thương. Từng khung giờ sẽ được tổ chức tương ứng với từng mã hàng của ngành. Các DN quan tâm đến những mã hàng khác nhau như Nội thất trong nhà, nội thất ngoài trời, sofa, tủ kệ bếp… có thể lựa chọn khung giờ thích hợp để tham gia kết nối với các đối tác có cùng ngành hàng. Mỗi đơn vị sẽ có 1 phút giới thiệu nhanh về mình để các DN khác nhận dạng đối tượng phù hợp với nhu cầu kết nối. Sau phần tự giới thiệu, các đơn vị sẽ tham gia giao thương để trao đổi 1-1 theo nhu cầu.

473A5595-JPG-7146-1650008767.jpg

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, hàng loạt các hội thảo chuyên đề được tổ chức, trên cả hình thức truyền thống lẫn hiện đại. Phục vụ cho công tác phát triển sản xuất là Hội thảo giao thương “Kết nối chuỗi cung ứng vật liệu nội thất cho dự án” tổ chức bởi HAWA và Hiệp hội xây dựng & vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA); Hội thảo “Xu hướng vận tải logistic trong tình hình mới. Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng để phát triển” tổ chức bởi HAWA và Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) mang đến DN thông tin mới nhất về tình hình chuỗi cung ứng và cách thức thích ứng. Riêng tọa đàm “Chuyển đổi số ngành Gỗ & Công bố sáng kiến phát triển mạng lưới CIO ngành Gỗ” do HAWA và Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV) sẽ giúp các DN có cái nhìn cụ thể về tiến trình chuyển đổi số đang diễn trong ngành, cũng như cách thức chuẩn bị để triển khai chuyển đổi số hiệu quả.

Trên nền tảng online, các webinar cung cấp thông tin về thị trường Anh, New Zealand, chuỗi broadcast về hiệp định RCEP sẽ mang đến DN trong ngành những thông tin hữu ích về nhu cầu nội thất ở các thị trường nhập khẩu tiềm năng lẫn cách thức chinh phục khách hàng ở các thị trường mới.

Ông Nguyễn Quốc Khanh- Chủ tịch HAWA cho biết, VFMW 2022 được tổ chức trong bối cảnh khá đặc biệt, nhu cầu nội thất vẫn tăng cao nhưng chuỗi cung ứng của ngành vẫn đang bị ảnh hưởng bởi các yếu tố dịch bệnh lẫn căng thẳng chính trị. Do vậy, BTC phải đáp ứng được nhu cầu kết nối giao thương lẫn định hướng, đồng hành cùng DN khắc phục các thử thách mang tính thời sự, xuất hiện khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị rối loạn, cụ thể nhất là vấn đề logistic, nguyên liệu, chi phí sản xuất…

CR-Q4315-JPG-6810-1650008767.jpg

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức các hoạt động trực tuyến nền tảng HOPE, cũng những chuỗi sự kiện VFMW 2022 của HAWA, Thứ Trưởng Đỗ Thắng Hải - Bộ Công Thương cho rằng, đây là một hoạt động đóng vai trò quan trọng để duy trì hình ảnh của ngành Gỗ Việt Nam trên thị trường thế giới trong mùa đặt hàng cao điểm 2022. “Khi mà dịch bệnh COVID vẫn hạn chế việc đi lại quốc tế, việc giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh là một trong những mục tiêu hàng đầu của Chính phủ, các Bộ, Ngành lẫn các Hiệp hội. Thời gian tới, Bộ công thương sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ để góp sức cho DN nội thất Việt Nam tiếp tục nâng cao vị thế trên trường thế giới”, Thứ Trưởng khẳng định.

Từ 300 người tham dự trong lần tổ chức đầu tiên, Vietnam Furniture Matching Week 2022 hiện đang quy tụ được hơn 800 đại diện đến từ hơn 450 đơn vị trong ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, và sẽ cùng tham dự xuyên suốt 2 ngày diễn ra sự kiện lần này. Đây là một tín hiệu tích cực, cho thấy sự phục hồi và hoạt động sôi nổi của ngành gỗ ngày hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 450 doanh nghiệp Ngành Chế biến Gỗ và Thủ công Mỹ nghệ tham gia VFMW 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO