HDBank : Phát triển theo chuẩn mực quốc tế

PHÚC NGUYỄN| 10/06/2009 06:52

Kết quả của những đổi mới gần đây đã giúp cho HDBank gặt hái được những thành công bước đầu đáng phấn khởi. Tự hào hơn khi mới đây, HDBank đã vinh dự đón tiếp Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đến thăm và làm việc đúng dịp HDBank đưa trung tâm kinh doanh trực thuộc trụ sở chính đi vào hoạt động ngày 1/6/2009. Tiếp đón cùng HDBank còn có bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Hồ Hữu Hạnh - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước VN chi nhánh TP.HCM.

HDBank : Phát triển theo chuẩn mực quốc tế

Kết quả của những đổi mới gần đây đã giúp cho HDBank gặt hái được những thành công bước đầu đáng phấn khởi. Tự hào hơn khi mới đây, HDBank đã vinh dự đón tiếp Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đến thăm và làm việc đúng dịp HDBank đưa trung tâm kinh doanh trực thuộc trụ sở chính đi vào hoạt động ngày 1/6/2009. Tiếp đón cùng HDBank còn có bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Hồ Hữu Hạnh - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước VN chi nhánh TP.HCM.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng (giữa) trong chuyến thăm và làm việc tại HDBank


Với bề dày gần 20 năm hoạt động với thế mạnh là có nhiều cổ đông là các doanh nghiệp lớn đã giúp cho HDBank có nhiều tiềm năng trong việc nâng tầm và mở rộng hoạt động. Đi đôi với việc tăng vốn là vấn đề mở rộng hoạt động và nâng tầm quản trị đã được chú trọng. Kế hoạch tăng vốn lên 1.550 tỷ đồng đã hoàn thành, và dự kiến sẽ tăng vốn tối thiểu lên 2.000 tỷ đồng vào cuối năm 2009, từng bước hoàn thành kế hoạch tăng vốn lên 3.000 tỷ đồng theo lộ trình đến năm 2010.

HDBank cũng đã triển khai thành công hệ thống phần mềm ngân hàng lõi (CoreBanking) với tổng vốn đầu tư lên tới 5 triệu USD và đang khai thác hiệu quả thế mạnh công nghệ này trong việc quản trị và phát triển các sản phẩm ngân hàng hiện đại, hướng đến cung cấp các gói giải pháp tài chính trọn gói cho khách hàng…


Sau một thời gian ngắn có sự cải cách trong hoạt động và điều hành, từ đầu năm 2009 đến nay, HDBank đã đạt được những kết quả hoạt động kinh doanh khả quan. Tính đến hết tháng 5/2009, hầu hết các chỉ tiêu hoạt động của HDBank đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Vốn huy động từ dân cư đã có những tăng trưởng đáng kể, đáp ứng đủ nhu cầu kinh doanh và còn thừa để sử dụng cho mục đích khác. Điều này cho thấy niềm tin của người dân vào HDBank đang tăng lên.

HDBank đã tham gia tích cực các chương trình kích cầu và các chương trình tài trợ khác, như: cho vay mua nhà ở đối với người thu nhập thấp của ADB (Ngân hàng Phát triển châu Á), dự án JBIC, tài trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa… Mạng lưới hoạt động của HDBank đã có mặt tại hầu hết các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Long An. Ngày 1/6, HDBank chính thức đưa vào hoạt động chi nhánh Sài Gòn và trung tâm kinh doanh trực thuộc trụ sở chính tại 58 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q.1, TP.HCM, nâng tổng số điểm hoạt động của HDBank trên cả nước lên 35 điểm.


Sự khởi sắc mạnh mẽ của HDBank trong giai đoạn đổi mới thể hiện qua kết quả hoạt động kinh doanh trong 5 tháng đầu năm 2009. Trong năm 2009 này, HDBank cũng đặt ra những nhiệm vụ quan trọng là tiếp tục duy trì sự phát triển an toàn, bền vững, tái cấu trúc bộ máy hoạt động, nhằm đưa hoạt động ngân hàng tiến tới những chuẩn mực quốc tế, và nâng cao khả năng về quản trị rủi ro, là những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu.

Khách Hàng Tại HDBank


Ngày 1/6 vừa qua, HDBank đã vinh dự được đón tiếp Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đến thăm và làm việc. Sau khi nghe lãnh đạo HDBank báo cáo các hoạt động trong thời gian qua, Phó thủ tướng đã hoan nghênh tinh thần vượt khó và đổi mới của toàn thể cán bộ, nhân viên HDBank. Phó Thủ tướng mong rằng, HDBank cần phát huy hơn nữa truyền thống vốn có và những kết quả đạt được trong 5 tháng đầu năm 2009.

HDBank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung phải phát triển mạnh và ổn định để tạo điều kiện cho kinh tế phát triển. Để làm được như vậy, toàn thể cán bộ, nhân viên HDBank phải tìm được sự nhất trí và đồng lòng cao. Hai mươi năm thành lập và phát triển, đã đến lúc HDBank phải khẳng định vị thế của mình trong hệ thống các ngân hàng thương mại.


Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng có những chỉ đạo kịp thời: HDBank là một trong những ngân hàng có thâm niên và gần đây đã có những bước phát triển tốt. Nhưng điều quan trọng là HDBank phải đạt được mục tiêu mà HĐQT và Ban tổng giám đốc đều hướng tới để cùng nhau hoàn thành - đó là xây dựng HDBank ngày một lớn mạnh.


Về hoạt động của HDBank, ông Hồ Hữu Hạnh - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước VN chi nhánh TP.HCM cho rằng: Sự phát triển của HDBank trong giai đoạn vừa qua là đáng ghi nhận. Trước mắt, HDBank còn có nhiều việc phải làm để phát triển mạnh hơn và đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của ngành ngân hàng trên địa bàn. Trong đó việc phát triển về vốn, mạng lưới hoạt động và duy trì các chỉ số an toàn cần đặt lên hàng đầu.


Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch HĐQT HDBank đã thay mặt cán bộ, nhân viên chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo dành cho HDBank. Sự quan tâm của Phó thủ tướng, của lãnh đạo TP.HCM và Ngân hàng Nhà nước là niềm động viên to lớn để HDBank nổ lực hơn nữa thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh doanh năm 2009, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo. Những ý kiến chỉ đạo tận tình và sâu sát tại buổi làm việc là kim chỉ nam trong hoạt động của HDBank trong thời gian tới.

Ngành nghề kinh doanh: Huy động vốn ngắn hạn, trung hạn, dài hạn với các hình thức tiền gửi có kỳ hạn, không kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi; tiếp nhận vốn đầu tư và phát triển của các tổ chức trong nước; vay vốn các tổ chức tín dụng khác; cho vay ngắn hạn, trung hạn, dài hạn; chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và giấy tờ có giá; hùn vốn và liên doanh; làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng, kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc theo tiêu chuẩn quốc tế ở thị trường trong nước và thị trường nước ngoài; thực hiện các nghiệp vụ thanh toán quốc tế, huy động vốn từ nước ngoài và các dịch vụ ngân hàng khác trong quan hệ với nước ngoài.


Cho đến thời điểm cuối năm 2008, HDBank đã đạt được mức vốn điều lệ là 1.550 tỷ đồng. Mạng lưới hoạt động có mặt tại hầu hết các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, Long An. Sau nhiều đợt thanh tra chặt chẽ của thanh tra Ngân hàng Nhà nước VN, HDBank đã hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí về sự phát triển lành mạnh của một ngân hàng thương mại cổ phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
HDBank : Phát triển theo chuẩn mực quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO