Dung mạo mới, bước tiến mới

PHAN MINH| 24/06/2009 08:20

Nếu như năm 2003 là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, thì năm 2009, Công ty cổ phần Bánh Kẹo Phạm Nguyên khẳng định sự vượt lên khi đổi mới hình ảnh thương hiệu, nâng cấp chất lượng dòng sản phẩm chính.

Dung mạo mới, bước tiến mới

Nếu như năm 2003 là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, thì năm 2009, Công ty cổ phần Bánh Kẹo Phạm Nguyên khẳng định sự vượt lên khi đổi mới hình ảnh thương hiệu, nâng cấp chất lượng dòng sản phẩm chính.

Đổi thay để bứt phá

Từ tháng 5/2009, Công ty cổ phần Bánh Kẹo Phạm Nguyên đã chính thức ra mắt biểu tượng (logo) mới. Về việc thay đổi logo, ông Phạm Ngọc Thái, Tổng giám đốc Công ty cho biết: “Chúng tôi muốn làm mới hình ảnh thương hiệu. Logo mới có màu đỏ tươi sáng, biểu trưng cho sức trẻ và sự bứt phá mạnh mẽ, còn hình oval thể hiện sự hài hòa của các yếu tố thiên - địa - nhân, tạo nên sự thành công cho một doanh nghiệp. Hy vọng sự thay đổi hình ảnh thương hiệu cộng với những đột phá về đầu tư trong sản xuất, mới lạ trong kinh doanh sẽ làm cho thương hiệu Phạm Nguyên nổi tiếng và thành công hơn. Công ty đang ngày càng lớn mạnh và muốn khẳng định vị thế trong các doanh nghiêp dẫn đầu thị trường bánh kẹo tại VN”.

Năm 2003, Phạm Nguyên đã bước sang giai đoạn trưởng thành sau hơn 10 năm kinh doanh với việc đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc, sản xuất bánh sôcôla kem - sản phẩm cao cấp mang nhãn hiệu Phaner Pie. Xác định đã đầu tư dây chuyền hiện đại thì không thể lơ là kiểm soát chất lượng sản phẩm, nên ngay năm 2004, Phạm Nguyên đã áp dụng hệ thống ISO 9001:2000 vào quản lý sản xuất và kinh doanh.

Đóng gói bánh sôcôla kem hiệu Phaner Pie

Các loại bánh sôcôla kem Phaner Pie nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng, trở thành nhóm sản phẩm chủ lực của Phạm Nguyên. Từ một dây chuyền, năm 2006, Công ty đầu tư thêm một dây chuyền nữa nhưng sản lượng 20 tấn/ngày của hai dây chuyền đã đến lúc không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường, nên Công ty sẽ lắp đặt thêm dây chuyền thứ ba vào tháng 10 năm nay.

Trước những đối thủ cạnh tranh cùng nhóm sản phẩm sôcôla kem, mục tiêu vượt lên của Phạm Nguyên là làm cho bánh Phaner Pie ngày càng thơm ngon, độ mềm mại, độ bóng phủ sôcôla hoàn hảo, để người tiêu dùng yêu thích hơn về chất lượng, cộng với giá cạnh tranh, hễ muốn mua bánh phủ sôcôla thì ai cũng sẽ nghĩ đến các sản phẩm Phaner Pie.

Cũng trong chiến lược tạo hình ảnh mới, hình thức sản phẩm chắc chắn được Công ty thay đổi để gia tăng giá trị sản phẩm. Ông Phạm Ngọc Thái cho biết, bên cạnh đa dạng hương vị, bánh sôcôla kem sẽ có nhiều kích cỡ, mẫu bao bì sang trọng ra mắt người tiêu dùng trong thời gian tới.

Dây chuyền sản xuất bánh

Giữ thế chủ động

Ngành sản xuất bánh kẹo ở VN đang được các công ty nước ngoài đầu tư dưới nhiều hình thức. Chính sự tham gia của họ ngày càng nhiều vào thị trường VN đã làm cho cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn. Một thời gian dài, người ta nghĩ doanh nghiệp thắng nhau ở năng lực quảng bá thương hiệu và luôn có sản phẩm mới.

Những việc đó quả thật vẫn quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhận thức về cạnh tranh đã thay đổi: doanh nghiệp nào nắm được hệ thống phân phối rộng sẽ có lợi thế chiếm lĩnh thị trường. Những người sáng lập, điều hành Phạm Nguyên đã sớm hiểu điều này, nên mấy năm nay Công ty liên tục mở rộng kênh phân phối đến khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Khán giả Đài Truyền hình TP.HCM xem chương trình “Vượt lên chính mình” thường thấy trong phần chọn cấp vốn, các nhân vật hay rút bảng Phaner - Phạm Nguyên, có thể do màu đỏ logo nhà tài trợ chính dễ bắt mắt, nhưng một lý do khác là vì bánh kẹo thương hiệu Phaner bán khắp các tỉnh, thành trong nhiều năm qua đã quen thuộc với người tiêu dùng.

Dây chuyền sản xuất bánh

“Không để khoảng trống thị trường” là mục tiêu mà Phạm Nguyên sẽ thực hiện để khẳng định vị thế trong tốp doanh nghiệp dẫn đầu của ngành công nghiệp sản xuất bánh kẹo VN, cạnh tranh ngang ngửa với các công ty nước ngoài có thế mạnh về nhóm sản phẩm sôcôla kem. Bên cạnh việc phủ dày thị trường nội địa, Phạm Nguyên tích cực khai phá thị trường xuất khẩu.

Ngoài Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Hy Lạp, Ấn Độ, Đài Loan, năm nay Công ty có thêm thị trường Nhật. Công ty cổ phần bánh kẹo Phạm Nguyên đang trong tầm ngắm của các nhà đầu tư muốn làm cổ đông chiến lược hoặc hợp tác sản xuất, kinh doanh. Trở thành công ty đại chúng không nằm ngoài chiến lược phát triển của Phạm Nguyên.

Tuy nhiên, không chủ quan trước những thành quả đã đạt được, ban điều hành Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng ít nhất 20% mỗi năm trong điều kiện tuân thủ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và HACCP, kiện toàn năng lực đội ngũ quản lý ể đến một thời điểm Phạm Nguyên giữ thế chủ động đối với các đối tác chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dung mạo mới, bước tiến mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO