Doanh thu KDF giảm 9,8% nhưng lợi nhuận tăng 14,3%

YN| 05/10/2020 02:11

Do ảnh hưởng dịch bệnh nhưng trong quý 2, doanh thu của Kido Foood  (KDF) từ kênh KA, khu du lịch, nhà hàng, trường học…Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế lại tăng 14,3%

Doanh thu KDF giảm 9,8% nhưng lợi nhuận tăng 14,3%

Để đối phó với giai đoạn dịch bệnh, Công ty thực hiện chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căng tin,… để đặt về gần khu phố. Song song đó, KDF chủ động phân tích, rà soát để tối ưu hóa danh mục sản phẩm và quyết liệt nâng hạng tủ, tập trung chuyển dịch tủ sang các điểm có nhu cầu và doanh số cao. 

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại như minimart, siêu thị,…KDF đã tập trung đẩy mạnh doanh số từ các kênh này để tăng độ phủ. Nhờ vậy, KDF tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu thị trường kem với thị phần tăng từ 41,4% năm 2019 lên 43.5% năm 2020 (theo Euromonitor 2020), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

Doanh thu thuần dự ước chín tháng đầu năm 2020 đạt 1.044 tỉ đồng, giảm 9,8% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu ở kênh KA. Doanh thu từ kênh KA giảm mạnh cũng làm ảnh hưởng đến  biên lợi nhuận gộp của KDF. Biên lợi nhuận gộp dự ước 9 tháng đầu năm giảm từ 59,7% năm 2019 xuống còn 58,5% năm 2020. Lợi nhuận gộp dự ước 9 tháng đầu năm giảm 11,6% so với cùng kỳ năm trước.

Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, Công ty cũng có sự chuyển dịch chi phí tương ứng từ kênh KA sang các kênh khác có hiệu quả cao hơn, tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển các sản phẩm kem cốt lõi và các sản phẩm kem cao cấp có lợi nhuận cao. Cùng với việc tổ chức sản xuất hợp lý, cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, Công ty chủ động thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả.

Tuy doanh thu giảm nhẹ nhưng mức lợi nhuận trước thuế dự ước đạt được mức tăng ấn tượng 14,3% và lợi nhuận sau thuế dự ước tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, lợi nhuận trước thuế dự ước 9 tháng đầu năm 2020 đạt 206 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch lợi nhuận cả năm đã đặt ra chỉ trong 9 tháng.

Kế hoạch kinh doanh sắp tới, Công ty gia tăng độ phủ của kênh phân phối, phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu, thực hiện các chương trình khuyến mãi để tăng doanh số, tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp, các sản phẩm  theo trào lưu của giới trẻ, mở rộng qua các ngành hàng như sữa chua, sinh tố và đa dạng hóa sản phẩm. Mục tiêu của công ty không chỉ dừng lại ở cung cấp các sản phẩm kem cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn bắt đầu hướng ra thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh thu KDF giảm 9,8% nhưng lợi nhuận tăng 14,3%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO