Có thể thế chấp tài sản khác ngoài BĐS

20/05/2011 04:47

MSB cho vay căn cứ chủ yếu vào tính khả thi của dự án/phương án kinh doanh, tính lành mạnh và minh bạch trong kinh doanh và tình hình tái chính của DN. Vì vậy MSB không chỉ nhận duy nhất bất động sản làm tài sản đảm bảo mà chúng tôi có thể nhận nhiều loại tài sản khác của DN bảo đảm các điều kiện theo pháp luật quy định.

Có thể thế chấp tài sản khác ngoài BĐS

1.Vì phải chạy đua cạnh tranh huy động vốn, nên các ngân hàng (NH) thương mại đã "phá rào", đẩy lãi suất huy động vốn lên từ 15 - 19%/năm. Điều này đồng nghĩa với việc lãi suất cho vay ra từ các NH có thể bị đẩy lên 20 - 22%. Một số NH còn tự đặt ra nhiều loại phí, khiến mức lãi suất thật mà các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa phải vay có thể lên tới 27%. Điều này khiến nhiều DN không dám vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh. Xin được hỏi Maritime bank, có mức lãi suất ưu đãi nào hơn đối với DN hay không? (Công ty TNHH MTV Chế bản- in Sai Gon 3).

- Trong giai đoạn này, để chia sẻ khó khăn với DN, MSB đã sắp xếp được nguồn để cho vay bằng USD với lãi suất cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Đối với cho vay bằng VND, tùy thuộc vào quy mô, hiệu quả hoạt động kinh doanh, ngành nghề hoạt động của DN, uy tín của DN, giá trị và tính thanh khoản của tài sản bảo đảm.. mà MSB áp dụng mức lãi suất phù hợp nhất, cạnh tranh nhất.

Ngoài ra, MSB còn chia sẻ khó khăn với khách hàng bằng việc áp dụng lãi suất trên tài khoản tiền gửi thanh toán cao nhất thị trường hiện nay và miễn phí gần như 100% phí giao dịch trên tài khoản này.

2. Thông thường đối với DN nhỏ và vừa đi vay thường phải có tài sản thế chấp mà chủ yếu là bất động sản. NH có cơ chế hay chính sách gì tháo gỡ vấn đề này không vì đa số tài sản DN thì hạn chế? (Nguyễn Văn Tình - Trưởng phòng Quản lý đầu tư Ban quản lý KCN Long An)

- MSB cho vay căn cứ chủ yếu vào tính khả thi của dự án/ phương án kinh doanh, tính lành mạnh và minh bạch trong kinh doanh và tình hình tái chính của DN. Vì vậy MSB không chỉ nhận duy nhất bất động sản làm tài sản đảm bảo mà chúng tôi có thể nhận nhiều loại tài sản khác của DN bảo đảm các điều kiện theo pháp luật quy định. Để thông tin cụ thể hơn, chúng tôi sẽ cử giám đốc quan hệ khách hàng đến tận nơi tư vấn cho quý công ty.

3. Thông qua báo đài, tôi được biết các NH hiện đang có nhiều cơ chế hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất. Công ty của tôi đã hoạt động trong lĩnh vực thuốc bảo vệ thực vật được 7 năm và chuyên nhập nguyên liệu từ Trung Quốc. Maritime Bank có cơ chế ưu đãi gì với công ty như của tôi?

(Công ty TNHH Thuốc BVTV Nam Công)

- Đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu lâu năm, Maritime Bank luôn cung cấp các gói tài chính ưu đãi. Hiện tại, Maritime Bank đang cung cấp gói sản phẩm tài trợ LC nhập khẩu với mức lãi suất cho vay hấp dẫn nhất thị trường (khoảng 5%/năm).
* Hiện nay, Maritime Bank cử giám đốc quan hệ khách hàng tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp có nhu cầu. Liên hệ trực tiếp đường dây nóng: 0918974830 (anh Thái).

Các câu hỏi cho chuyên mục gửi về: Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Tel: 39308870, email: toasoan@doanhnhansaigon.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Có thể thế chấp tài sản khác ngoài BĐS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO