Click chuột mua hàng Chợ Lớn trên mạng

Hồng Nga| 10/09/2020 02:07

Lần đầu tiên các sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp, tiểu thương khu vực Chợ Lớn được bán online theo từng phiên chợ. Phiên đầu tiên diễn ra từ ngày 21-25/9/2020.

Click chuột mua hàng Chợ Lớn trên mạng

Với phiên chợ này, khách hàng có thể mua sắm các sản phẩm bánh kẹo, quà tặng, đồ gia dụng tiện ích, mẹ và bé, thời trang, mỹ phẩm, kể cả phụ tùng ô tô, xe máy qua nền tảng bán hàng hiện đại trên website chophiencholon.vn hoặc ứng dụng di động. Các sản phẩm bán tại phiên chợ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, chất lượng đã được kiểm định. 

Ông Trần Việt Dũng - Phó Trưởng phòng Kinh tế quận 5 cho biết, thương mại điện tử đang trở thành phương tiện giao dịch mua bán phổ biến và là kênh quan trọng duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn hiện nay. Hình thức bán hàng online tại chợ phiên giúp các doanh nghiệp truyền thống, đặc biệt là tiểu thương khu vực Chợ Lớn tiếp cận với thương mại điện tử, thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm thay đổi mô hình kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo ra những giá trị mới.

"Quận sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, mở các lớp đào tạo, tập huấn chuyên đề thương mại điện tử cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh và đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử vào các dịch vụ công qua mạng song song với việc đầu tư vốn xây dựng, cải tạo và mua sắm cơ sở hạ tầng mạng", ông Dũng nói.

Cho-Lon-online-2058-1599710913.jpg

Lãnh đạo UBND quận 5 kỳ vọng hình ảnh những doanh nghiệp uy tín, lâu đời và sản phẩm chất lượng của khu vực Chợ Lớn sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trên khắp cả nước.

Bà Tô Tuệ Lang - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 5 cho rằng, Chợ phiên online Chợ Lớn có nhiều điểm khác biệt so với những sàn thương mại điện tử khác là chỉ dành cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận 5. Những doanh nghiệp này đa số chưa có kinh nghiệm về chuyển đổi số, mua bán trực tuyến và chưa biết bắt đầu từ đâu. Chương trình kỳ vọng sẽ mang hình ảnh những doanh nghiệp uy tín và lâu đời, sản phẩm chất lượng của khu vực Chợ Lớn quảng bá rộng rãi hơn trên khắp cả nước.

Còn theo ông Leon Trương - Chủ tịch Liên minh Chuyển đổi số DTS, so với các sàn thương mại điện tử khác, Chợ phiên online Chợ Lớn sẽ giúp chuyển đổi số cho chợ phiên truyền thống, hình thành thói quen bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh quận 5. Bước đầu, các đơn vị sẽ tổ chức các lớp học và hỗ trợ người bán vận hành, trải nghiệm bán hàng trực tuyến, qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Click chuột mua hàng Chợ Lớn trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO