Chương trình tư vấn miễn phí “Những điều cần biết về bệnh lý suy thận”

p.v| 17/01/2019 07:49

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) tổ chức chương trình tư vấn miễn phí “Những điều cần biết về bệnh lý suy thận” vào lúc 7h30 – 10h30, Chủ nhật, ngày 20/1/2019 tại Hội trường 3A, Lầu 3, Khu A, BV ĐHYD TPHCM - 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM

Chương trình tư vấn miễn phí “Những điều cần biết về bệnh lý suy thận”

Chương trình tư vấn dành cho người có vấn đề về bệnh thận, người dân trong cộng đồng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các bệnh lý suy thận. Điện thoại đăng ký tham dự miễn phí: (028) 3952 5449 – (028) 3952 5422. 

Theo TS BS. Nguyễn Hoàng Đức – Trưởng khoa Tiết niệu BV ĐHYD chia sẻ: “Suy thận được chia làm 5 giai đoạn. Ở các giai đoạn từ 1, 2, 3, 4, nếu được phát hiện sớm và tuân thủ điều trị , người bệnh có thể kéo dài thời gian bảo tồn trong 5 - 10 năm, trì hoãn giai đoạn lọc máu định kỳ. Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn 5 thì phải ghép thận hoặc lọc máu định kỳ.Nếu không, suy thận mạn giai đoạn cuối có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Các biện pháp điều trị thay thế thận hiện nay bao gồm chạy thận nhân tạo, lọc màng bụng liên tục ngoại trú và ghép thận, ngày càng có nhiều tiến bộ không những giúp duy trì cuộc sống mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống gần với người bình thường. 

Những người bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, tuổi < 65, không mắc các bệnh ung thư hoặc viêm nhiễm mạn tính chưa kiểm soát được (lao, viêm gan…) nếu tìm được một quả thận phù hợp mô học với cơ thể của mình, đều có thể được ghép thận. 

Trong thời gian sắp tới, BV ĐHYD sẽ triển khai tất cả các phương pháp điều trị thay thế thận hiện đại với qui trình và tiêu chuẩn khắt khe như các nước tiên tiến trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình tư vấn miễn phí “Những điều cần biết về bệnh lý suy thận”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO