CCCS không yêu cầu hủy bỏ giao dịch Grab mua lại Uber

P.V| 26/09/2018 06:39

Theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Singapore (CCCS) đã không yêu cầu hủy bỏ giao dịch Grab mua lại hoạt động kinh doanh của Uber, sau khi đã hoàn tất quá trình điều tra.

CCCS không yêu cầu hủy bỏ giao dịch Grab mua lại Uber

Quyết định này đã củng cố thêm niềm tin để chúng tôi tiếp tục thực hiện hoạt động kinh doanh của mình một cách ổn định, đồng thời cho phép chúng tôi tập trung hoàn toàn vào việc phục vụ khách hàng cũng như các đối tác tốt hơn và bền vững hơn. Trong số các công ty kinh doanh vận tải, các công ty taxi có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường đã phát triển ứng dụng gọi xe như Grab. 

Khách hàng vẫn có quyền lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển và cách thức gọi xe khác nhau, như vẫy xe trên đường, gọi xe qua tổng đài hoặc các ứng dụng gọi xe khác; và tài xế vẫn có quyền quyết định chuyển sang các công ty khác phù hợp với nhu cầu của mình, ví dụ như các điều kiện về giá cả và thu nhập. 

Dữ liệu của Grab cho thấy sau giao dịch mua lại hoạt động kinh doanh của Uber, thời gian chờ xe của khách hàng đã giảm 9% đối với xe GrabCar và giảm 5% đối với xe GrabBike. 

Trung bình, khách hàng có thể đặt được xe Grab trong vòng 2,5 phút. Đối tác tài xế cũng nhận được nhiều chuyến xe hơn, với hiệu suất sử dụng xe đạt hơn 70%, đồng nghĩa với ngày càng ít xe rỗng (xe không có khách) chạy trên đường. 

Thu nhập trung bình hàng tháng của đối tác tài xế Grab hoạt động toàn thời gian cao hơn gấp đôi so với mức trung bình của quốc gia. Đối tác GrabBike tại TP.HCM có thu nhập tăng hơn 20% so với trước đó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CCCS không yêu cầu hủy bỏ giao dịch Grab mua lại Uber
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO