Bông đu đủ khô có giá tiền triệu

P.V| 23/08/2019 07:00

Cây đu đủ đực tuy không cho trái, nhưng bông đu đủ đực lại là một vị thuốc quý, một món ăn ngon nếu biết chế biến. Khi hiểu được giá trị của bông đu đủ, người ta bắt đầu trồng cây đu đủ đực, không những thế mà còn lên tận các vùng núi cao để tìm bông đu đủ.

Bông đu đủ khô có giá tiền triệu

Bông đu đủ đực tươi có cành dài, bông trắng xoè cánh, mọc thành từng chùm như bông thiên lý, có mùi thơm, vị đắng nhẹ. Bông tươi thường để xào hoặc nấu canh. Bông đu đủ khô sắc nước uống như trà, hoặc ngâm mật ong sẽ giảm vị đắng, dễ uống hơn đối với trẻ con. Bông đã sấy khô cần được bảo quản nơi khô ráo, thời gian sử dụng sẽ được lâu hơn.

Ông Trần Văn Minh, chủ một tiệm thuốc bắc ở quận 3 (TP.HCM) cho biết, trong các loại dược liệu, bông đu đủ khô thuộc loại hàng hiếm (vì xưa nay người dân không có thói quen trồng cây đu đủ đực). Theo lương y Đinh Công Bảy (Hội Đông y Việt Nam), bông đu đủ đực là vị thuốc dân gian chữa được nhiều bệnh như ho, viêm họng, dạ dày, huyết áp, tim mạch...

Ông Minh cho biết, bông đu đủ khô trên thị trường hiện có giá khá cao, dao động từ 800.000-1,2 triệu đồng/kg. Bông thường rộ mùa từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Ngoài thời gian này, giá bông đu đủ khô có thể từ 1,5-2 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, lương y Đinh Công Bảy lưu ý, bông đu đủ đực là một loại rau có chứa nhiều thành phần thuốc, chứ không phải rau bình thường. Tùy theo cơ địa, thể trạng mỗi người, không phải ai cũng dùng được loại bông này. Mọi người nên dùng thử một ít trước khi quyết định dùng thường xuyên, mỗi lần dùng chỉ nên từ 10-20g/người là đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bông đu đủ khô có giá tiền triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO