Bí quyết tạo lợi nhuận của WordPress

25/05/2012 04:28

Wordpress làm thế nào để kiếm tiền trong khi vẫn cung cấp dịch vụ miễn phí cho người dùng? Matt Mullenweg, người sáng lập Wordpress đã chia sẻ một số phương thức sau:

Bí quyết tạo lợi nhuận của WordPress

Ai đã từng viết blog đều biết đến Wordpress – blog miễn phí của công ty Automattic giúp mọi người thoải mái viết lách và chia sẻ ý tưởng. Vậy Wordpress làm thế nào để kiếm tiền trong khi vẫn cung cấp dịch vụ miễn phí cho người dùng?

Matt Mullenweg, nhà sáng lập Wordpress đã chia sẻ một số phương thức sau:

Web Hosting

Wordpress đã cung cấp dịch vụ hosting cho các thương hiệu lớn như Wall Street Journal, CNN, TechCrunch, Time.com và nhiều tên tuổi khác. Giá của dịch vụ hosting VIP là từ 15,000 USD/tháng.

Google Adsense

Google Adsense là dịch vụ quảng cáo của Google tính tiền người quảng cáo bằng số lượng click và chia sẻ chi phí cho chủ trang web.
Các trang blog trên Wordpress đều có thể xuất hiện quảng cáo của Google Adsense và Wordpress có thể hưởng một phần doanh thu quảng cáo. Các quảng cáo của Google Adsense chỉ xuất hiện khi có đủ ba điều kiện sau đây được đáp ứng:

+ Khách truy cập không sử dụng trình duyệt Firefox
+ Người dùng có tài khoản tại Wordpress, và quảng cáo chỉ xuất hiện khi người sử dụng đã đăng xuất khỏi tài khoản.
+ Các thông tin trên không xuất hiện ở các website như abc.wordpress.com hay xyz.wordpress.com. Cho nên, khi bạn đăng nhập các website có tên miền tương tự như trên, sẽ không thấy quảng cáo của Google AdSense.

Ngay cả có những quy định trên, nhưng doanh thu từ quảng cáo Google Adsense của Wordpress cũng rất đáng kể vì có khoảng 1 tỷ lượt truy cập trang web này mỗi tháng.

Automattic Kismet

Bạn sẽ hiếm khi thấy các thư rác trong các blog của bạn, bởi vì nó được lọc bởi một phần mềm lọc thư rác tuyệt hảo là Automattic Kismet (gọi tắt là Akismet).

Phần mềm này cũng được áp dụng cho các blog cá nhân và phi thương mại. Nếu bạn muốn duy trì một mạng lưới nhiều blog cho doanh nghiệp, chắc chắn bạn phải mua dịch vụ chặn thư rác này với chi phí 50USD/ tháng. Nếu bạn là một bloger cá nhân nhưng có thể kiếm được 500 USD từ dịch vụ quảng các trên trang blog của mình, bạn cũng phải trả phí cho dịch vụ Akismet là 5 USD / tháng.

Pemium account

Ai cũng có thể có một tài khoản miễn phí để lưu trữ blog trên Wordpress nhưng nếu bạn cần thêm không gian để lưu trữ các tập tin đa phương tiện hoặc bạn muốn có một tên miền riêng cho blog của mình thay vì xyz.wordpress.com, thì bạn cần một tính năng cao cấp hay còn gọi là một Premium account. Tùy vào mức độ của tài khoản này, Wordpress sẽ tính các mức chi phí khác nhau cho người sử dụng.

Web Host Refferal

Là dịch vụ giới thiệu đối tác thứ ba đến người dùng để họ có thể host các trang blog của họ và Wordpress sẽ có được một khoản phí hoa hồng. Thực tế đây là một khoản thu nhập khổng lồ của Automattic.

Wordpress Support

Nếu bạn cần sự hỗ trợ từ Wordpress mà các dịch vụ hỗ trợ miễn phí của nó không giúp được bạn thì nhóm phát triển Wordpress sẽ sẵn sàng giúp đỡ với một khoản chi phí nhỏ. Nhóm này sẽ giúp đỡ giải quyết chậm nhất là 6 giờ. Dịch vụ này chủ yếu dành cho người dùng là
các doanh nghiệp, những người sẵn sàng bỏ ra 2,5 đến 5 ngàn USD mỗi năm cho Wordpress.

Poll Daddy

Đây là dịch vụ thăm dò ý kiến của Wordpress. Người dùng có thể trả một khoản phí để thiết lập một cuộc khảo sát trực tuyến không giới hạn về số lượng câu hỏi. Tính năng khảo sát này có thể xuất hiện trên website hay trên blog của người sử dụng.

Guide Tranfers

Là dịch vụ chuyển hướng của Worpress giống như chức năng chuyển hướng cuộc gọi của điện thoại di động. Nếu bạn muốn di chuyển Blog của bạn từ Wordpress.com sang Wordpress.org, Automattic có thể cung cấp dịch vụ này với chi phí là 119 USD.

VaultPress

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Wordpress. Nếu bạn muốn tự động lưu trữ trang blog Wordpress của mình lên đám mây, Automattic có thể giúp đỡ bạn chuyện này với chí phí khởi đầu là 15 USD/tháng.

VideoPress

Là các dịch vụ plugin cho phép bạn lưu trữ các video hay tập tin âm thanh trên trang web sủa riêng bạn. Không giới hạn về băng thông hay thời gian của video, các video này được phát lại dưới dạng HD với chi phí bắt đầu là 60 USD/năm.

Sau những dịch vụ được liệt kê trên đây, bạn đã có ý tưởng gì để kiếm tiền từ website của mình chưa?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết tạo lợi nhuận của WordPress
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO