"Bệ đỡ" cho ngành công nghiệp thời trang cải tiến chuỗi cung ứng

Lữ Ý Nhi| 10/09/2019 09:32

Quỹ The Good Fashion (Quỹ thời trang bền vững) được sáng lập dựa trên sự hợp tác giữa Quỹ C&A, The Mills Fabrica có trụ sở tại Hồng Kông và công ty FOUNT. Quỹ sẽ mang đến những cải tiến tiên phong trong hệ thống chuỗi cung ứng ngành may mặc và giày dép thông qua đầu tư vào ứng dụng các công nghệ tiên tiến ở Ấn Độ, Bangladesh và Việt Nam.

Với mục tiêu đạt quy mô 60 triệu USD, Quỹ The Good Fashion chỉ tập trung vào thúc đẩy ứng dụng các giải pháp đổi mới sáng tạo trong ngành thời trang. Hiện nay, chuỗi cung ứng ngành may mặc đang bị chỉ trích gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và xã hội. Trong khi đó, dù đã có các giải pháp bền vững được đưa ra, nhưng nguồn vốn để ứng dụng các công nghệ này vào chuỗi cung ứng vẫn còn là vấn đề nan giải. Vì vậy, quỹ được thành lập sẽ kết nối các công nghệ có tiềm năng của ngành để hợp tác giải quyết các thách thức lớn toàn ngành, đồng thời mang đến các công cụ cho vay hiệu quả nhằm gây quỹ đầu tư cho những sáng kiến cải tiến chuỗi cung ứng tại ba thị trường chính là Ấn Độ, Bangladesh và Việt Nam, từ đó mở rộng ra khắp châu Á, mang đến những giải pháp tài chính linh hoạt và phù hợp với từng nhu cầu cá nhân.

Mục tiêu của Quỹ The Good Fashion Fund là mong muốn các nhà sản xuất trong ngành hàng may mặc có thể đầu tư và tái đầu tư vào các cải tiến sáng tạo đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và tạo tiền đề phát triển ngành thời trang, huy động sử dụng vật liệu an toàn và có thể tái chế, năng lượng sạch và hiệu quả, sản xuất khép kín và tạo ra việc làm công bằng và tăng trưởng. Tất cả hành động trên sẽ đi theo năm yếu tố bền vững: năng lượng bền vững, nước bền vững, vật liệu bền vững, kinh tế bền vững và cuộc sống bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Bệ đỡ" cho ngành công nghiệp thời trang cải tiến chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO