Khu Công nghệ cao TP.HCM có tân Trưởng Ban

Nguyễn Lý| 20/01/2020 06:14

Ông Nguyễn Anh Thi Giám đốc Khu Công nghệ Phần mềm, Đại học Quốc gia TP.HCM ( ITP) vừa được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Khu Công nghệ cao TP.HCM có tân Trưởng Ban

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã trao quyết định của UBND TP.HCM về tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu Công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TP.HCM trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đến nhận công tác và giữ chức vụ Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM. Thời gian giữ chức vụ là 5 năm.

Ông Nguyễn Anh Thi sinh năm 1976. Quê quán: tỉnh Quảng Ngãi. Trình độ chuyên môn: PGS.TS chuyên ngành cơ học. Trình độ lý luận chính trị: Đang học Cao cấp lý luận chính trị.

Sau 17 năm hình thành và phát triển, tính đến hết tháng 4/2019, Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã cấp chứng nhận đầu tư cho 156 dự án với tổng vốn đầu tư đạt khoảng 7,136 tỷ USD Mỹ, trong đó có 73 dự án đã đi vào hoạt động ổn định với tổng giá trị xuất khẩu lũy kế đạt khoảng 45,456 tỷ USD, đóng góp khoảng 94% kim ngạch xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao của TP.HCM. 

Điểm nhấn quy hoạch của SHTP là Khu Không gian khoa học, nơi dành riêng cho các hoạt động nghiên cứu phát triển – Đào tạo – Ươm tạo, điều này đã mang đến tác động tích cực cho việc phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao cũng như năng lực nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ tại TP.HCM và Việt Nam.

Thống kê đầu tư theo quốc gia, vùng lãnh thổ cho thấy SHTP là điểm đến lý tưởng của nhiều dự án, tập đoàn công nghệ cao trên thế giới, trong đó có thể kể đến số lượng lớn các nhà đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia như: Tập đoàn Intel (Hoa Kỳ - 1,04 tỷ USD); Tập đoàn Nidec (Nhật Bản - 296 triệu USD); Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc – 2 tỷ USD), Tập đoàn Nipro (Nhật Bản – 300 triệu USD) … cùng khoảng 60% số lượng dự án từ các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất, nghiên cứu phát triển công nghệ cao..

Vào ngày 18/12/2019 vừa qua, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào SHTP. Trong đó có 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và 8 doanh nghiệp trong nước đầu tư vào SHTP với tổng vốn đầu tư 777,27 triệu USD. 

Trước khi bổ nhiệm ông Nguyễn Anh Thi giữ chức Trưởng Ban SHTP, vị trí này do ông Lê Hoài Quốc đảm nhiệm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khu Công nghệ cao TP.HCM có tân Trưởng Ban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO