Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ có Đề án khởi nghiệp cho thị trường chuyên biệt

TRẦN LINH| 28/02/2019 08:32

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ mới đây đã giao Ủy ban Chứng khoán Nhà nước lập đề án thị trường chuyên biệt cho khởi nghiệp.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ có Đề án khởi nghiệp cho thị trường chuyên biệt

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán (TTCK) năm 2019, ngoài các nhiệm vụ triển khai trong năm 2019 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Phó thủ tướng đã giao thêm nhiệm vụ: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính phải xây dựng, đề xuất khung nhất định để Chính phủ trình Quốc hội cho phép thí điểm Đề án phát triển thị trường chuyên biệt cho khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hiện, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang quản lý và phát triển ba thị trường chính: thị trường cổ phiếu, thị trường trái phiếu và thị trường chứng khoán phái sinh. Nếu thị trường khởi nghiệp có mối liên hệ, liên thông với các thị trường ở trên thì việc huy động vốn cũng như có khuôn khổ hoạt động... đầy đủ, chuyên nghiệp.

Các hoạt động khuyến khích đầu tư khởi nghiệp sáng tạo đang được thực hiện theo Đề án 844 về hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 và Quy định về Đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo theo Nghị định 38/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Tại hội thảo "Đầu tư cho Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo" được Đại học Bách khoa tổ chức, bà Phan Hoàng Lan, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, các chính sách liên quan đến khởi nghiệp của Việt Nam còn rất mới và thiếu. Để hoàn thiện khung pháp lý cũng như chính sách hỗ trợ phải mất khoảng 2-3 năm nữa mới xong.

Trong khi đó, các mô hình đầu tư kiểu sàn giao dịch gọi vốn cộng đồng hay sàn dành cho khởi nghiệp chưa có đã hạn chế doanh nghiệp khởi nghiệp và phong trào khởi nghiệp nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ có Đề án khởi nghiệp cho thị trường chuyên biệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO