Phần mềm dạy tiếng Anh của startup Việt đạt giải nhất SXSWedu

TĂNG KHÁNH| 11/03/2016 03:34

Startup Elsa dạy nói tiếng Anh của hai cô gái Việt vừa giành nhất tại cuộc thi uy tín SXSWedu ở Mỹ

Phần mềm dạy tiếng Anh của startup Việt đạt giải nhất SXSWedu

Hai cô gái Việt sáng lập phần mềm luyện nói tiếng Anh Elsa vừa giành giải nhất tại cuộc thi SXSWedu, tổ chức ở Mỹ. 

Phần mềm Elsa là ứng dụng luyện nói tiếng Anh trên thiết bị di động chạy hệ điều hành Android, iOS, được sáng lập bởi hai cô gái Việt là Văn Đinh Hồng Vũ (CEO - 33 tuổi) và Ngô Thùy Ngọc Tú (29 tuổi) cùng tiến sĩ Xavier Anguera (Tây Ban Nha) là giám đốc kỹ thuật (CTO). 

Thông qua trò chơi phát âm, đọc các đoạn hội thoại về các chủ đề tình yêu, công việc, du lịch… của hơn 30 trò chơi, sử dụng 3.000 từ thông dụng, người dùng được Elsa đánh giá, phân tích, nhận diện giọng nói để chỉ ra những từ phát âm chưa đúng với cách nói của người Anh bản xứ.

Ý tưởng hình thành Elsa khi hai cô gái ở nước ngoài và nhận thấy người Việt phát âm tiếng Anh không chuẩn, gây ảnh hưởng đến quá trình thăng tiến, không được đãi ngộ. Kết quả một khảo sát thực hiện tại Mỹ của Công ty giáo dục ETS và cơ quan khảo sát dân số Mỹ (US Census Bureau) cho thấy, những người nói tiếng Anh thông thạo như người bản xứ có thu nhập cao hơn 40% so với người không thông thạo. Đồng thời người phát âm không đúng chuẩn có độ tin cậy thấp hơn 30%.

elsa doanhnhansaigon
Giao diện Elsa và hướng dẫn người dùng cách phát âm cho đúng

Từ nỗi trăn trở này, năm 2015, Elsa được thành lập nhằm sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để hỗ trợ người dùng phát âm đúng chuẩn hơn. Không chỉ sử dụng kỹ thuật hiện đại, Elsa còn được sự tư vấn của Paul Merier – một chuyên gia huấn luyện giọng nói của Hollywood và lồng tiếng cho các đoạn quảng cáo của thương hiệu lớn.

Theo đồng sáng lập Ngọc Tú, ứng dụng ban đầu chỉ nhằm phục vụ cho người Việt, đặc biệt là người Việt tại Mỹ. Tuy nhiên, đến nay Elsa đã sẵn sàng phục vụ cho 1,5 tỷ người dùng, ở các nước Đông Âu, nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc... sử dụng để nâng cao khả năng Anh ngữ.

SXSWedu là cuộc thi hàng đầu thế giới dành cho các startup chuyên về giáo dục (edtech), được tài trợ bởi Bill & Melinda Gates Foundation. Năm 2016, cuộc thi thu hút 1.200 công ty công nghệ trên thế giới tham gia.

Elsa giành giải nhất cuộc thi SXSWedu

Ban giám khảo cuộc thi là những chuyên gia trong ngành công nghệ và giáo dục thế giới, trong đó có cả huyền thoại khởi nghiệp Guy Kawasaki - người giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu Apple, là cố vấn của Google.

10 ý tưởng startup xuất sắc được chọn vào vòng Lightning Round, các startup chỉ có 8 phút để trình bày điểm độc đáo nhất của ý tưởng. Elsa xuất sắc lọt vào top 3 và tham gia vòng thi Showdown Round, và giành giải nhất cuộc thi.

>Tiếng Anh đe dọa khoa học?

>Nữ startup Việt vào “Top 100 nhà tư tưởng hàng đầu thế giới”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phần mềm dạy tiếng Anh của startup Việt đạt giải nhất SXSWedu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO