Năm cách để huy động vốn ngày nay

CJ PRINCE - TRẦN THANH THẢO dịch| 04/07/2009 00:21

Trong tình hình các ngân hàng đang nắm giữ khá chặt nguồn tiền cho vay, những khoản tín dụng còn lại hiếm khi dành cho các doanh nghiệp. Nhưng chớ vội nản lòng, đừng để điều đó ngăn cản công cuộc huy động vốn của bạn. Với một chút kiến nhẫn và sáng tạo bạn có thể vẫn tìm được nguồn vốn cho mình.

Năm cách để huy động vốn ngày nay

Trong tình hình các ngân hàng đang nắm giữ khá chặt nguồn tiền cho vay, những khoản tín dụng còn lại hiếm khi dành cho các doanh nghiệp. Nhưng chớ vội nản lòng, đừng để điều đó ngăn cản công cuộc huy động vốn của bạn. Với một chút kiến nhẫn và sáng tạo bạn có thể vẫn tìm được nguồn vốn cho mình.

Sau đây là năm cách để bạn bắt đầu:

Với một chút kiến nhẫn và sáng tạo bạn có thể vẫn tìm được nguồn vốn cho mình.

1. Kiếm một khoản vay nhỏ.

Những doanh nghiệp nhỏ nhưng có tín dụng tốt, dù có bị ngân hàng từ chối thì vẫn hoàn toàn có thể có được một khoản vay kha khá thường lên đến 50 ngàn đô từ một người cho vay nhỏ. Quỹ tín dụng vi mô Fox Valley yêu cầu người có nhu cầu vay mượn xuất trình thư từ chối của ngân hàng. Mặc dù Fox Valley có xem xét lịch sử tín dụng nhưng nó không chú trọng hoàn toàn vào điểm tín dụng, mà tập trung vào hoàn cảnh ảnh hưởng đến điểm tín dụng đó.

2. Dùng chính tài sản của bạn. Khi các ngân hàng thu hẹp những khoản tín dụng thì việc cho vay thuế chấp tài sản đang chiếm ưu thế. Với tập đoàn At First Business Capital, bạn có thể nhận được một số tiền bằng cách người cho vay sẽ đưa trước cho bạn 85% sau đó sẽ gửi 15% còn lại sau khi khách hàng của bạn thanh toán đủ. Bạn sẽ trả trước 1.5 đến 3 lãi. Michael Colloton của First Business phát biểu rằng: “đó là cách chúng tôi cho các công ty không có chỉ số tín dụng mượn tiền.

3. Nghĩ đến những trang web. Để có số vốn nhỏ cho công việc làm ăn, bạn hãy tìm đến cộng đồng mạng với những trang web, nơi mà kết nối trực tuyến người cho vay và người cần vay. Tuy là một khái niệm tương đối mới nhưng Steve Bloom- cố vấn và là cựu chủ tịch hội SCORE’s Atlanta cho rằng: “trong vòng 3 hay 4 năm tới, dịch vụ cho vay qua mạng sẽ có một vị trí quan trọng trong việc cung cấp vốn cho những doanh nghiệp nhỏ. Những trang web như prosper.com, lendingclub.com và loanio.com cho phép những doanh nhân tìm tới những người cho vay và có thể mượn một khoản tiền lên đến 25 ngàn đô trong thời hạn 3 năm và nhiều lãi suất khác nhau.

4. Lướt qua những ngân hàng lớn. Nếu bạn có tín dụng tốt và một việc kinh doanh sinh lợi, hãy nghiên cứu những ngân hàng địa phương để tìm ra đối tác cho vay thân thiện, người mà không yêu cầu tài sản thuế chấp. Khi Marco Giannini, 33 tuổi người sáng lập công ty thức ăn cho vật nuôi Dogswell, cần một khoản tiền mặt linh động, ông đã đến thẳng ngân hàng Liên Bang Caliornia, nơi chủ yếu cho các công ty sản xuất và những nhà phân phối vay. Ông đã nhận được khoản tín dụng 3 triệu đô dựa vào tiền thu và bản thống kê. Trước khi đăng kí ông ấy tự tăng thêm cơ hội được vay tiền của mình bằng việc xác thực bảng kê khai tài sản, bản phân tích lời và lỗ hiện hành. “Bạn phải chắc rằng những con số bạn đưa ra là có thực”, Marco Giannini khuyên.

5. Thuyết phục người bán. Đây là nguồn tín dụng thường bị phớt lờ. động lực duy nhất của người bán là giữ cho việc kinh doanh của khách hàng họ được tiếp diễn và thường họ sẽ tạo ra có một chế độ chi trả để giúp những đại lí của họ vượt qua thời kí khó khăn. Khi Giannini mới khởi nghiệp, ông đã nhận được những điều khoản có lợi từ nhà sản xuất của mình, giảm gánh nặng về chu kì quay vòng vốn cho công ty của anh ấy. Giannini nói: “Nếu bạn có thể chứng minh cho người bán biết khả năng sinh lợi của bạn thì họ sẽ tin tưởng ở bạn.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm cách để huy động vốn ngày nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO