M.house: Khởi nghiệp với sữa từ hạt

HOÀNG LÂM| 08/09/2016 06:46

Tận dụng lợi thế nông nghiệp ở Việt Nam, dự án cung cấp sữa từ các loại hạt của các thành viên M.house giải quyết bài toán tăng giá trị nông sản, đồng thời tạo thêm lựa chọn cho thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

M.house: Khởi nghiệp với sữa từ hạt

Tận dụng lợi thế nông nghiệp ở Việt Nam, dự án cung cấp sữa từ các loại hạt của các thành viên M.house giải quyết bài toán tăng giá trị nông sản, đồng thời tạo thêm lựa chọn cho thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe. 

Đọc E-paper

"Người Việt đã quen dùng sữa đậu xanh, đậu nành, đậu phộng..., nếu phát triển, pha chế thêm những loại ngũ cốc khác vào sẽ có sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thị trường", Lâm Nguyệt Trúc, sáng lập viên dự án M.house, chia sẻ về dự án của mình. Hai năm qua, Trúc cùng các bạn đã dốc sức để đưa sữa từ các loại hạt ra thị trường.

Trúc kể, theo dõi các diễn đàn "sống xanh", thấy các mẹ bỉm sữa thỉnh thoảng có chia sẻ công thức làm sữa từ hạt và công thức nào cũng được đón nhận nhiệt tình, cô gái trẻ bắt đầu nghĩ đến việc thương mại hóa dòng sản phẩm này. Dựa trên nền công thức cộng đồng chia sẻ, cô cùng các thành viên bắt đầu nghiên cứu công thức của riêng mình.

"Chúng tôi vẫn giữ các dòng sữa hạt đơn như sữa bắp nếp, sữa hạt sen, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch..., nhưng song song đó là sự kết hợp để có sữa tổng hợp như đậu phộng - mè đen", Trúc khoe. Để có được công thức sữa hạt tổng hợp, Trúc cho biết, nhóm phải nghiên cứu, thử nghiệm hơn nửa năm mới đạt được sự hòa hợp giữa vị của hai thành phần cũng như cách bảo quản không dùng hóa chất để giữ vị tự nhiên cho sản phẩm.

Theo cô chủ nhỏ, mè đen và đậu phộng giúp người dùng kiểm soát được lượng cholesterol, hỗ trợ tuần hoàn máu, chống oxy hóa. Riêng với những mẹ bầu, công thức này còn có thể giúp các mẹ sau sinh lợi sữa. "Những ngày đầu, khách hàng tỏ ra e dè lắm nhưng khi dùng thử rồi thì nhiều người đã quay lại, trở thành khách hàng thân thiết", Trúc nói.

Tất cả nguyên liệu sản xuất đều được M.house chọn lựa kỹ để dùng lợi thế của chính nông sản đó tạo vị đặc trưng riêng cho sản phẩm. Ví dụ, với sữa hạt sen, M.house buộc phải chọn sen Huế để sữa vừa có độ sánh dẻo, vừa có mùi thơm đặc trưng của sen.

Có những mùa sen Huế khó kiếm, nhóm quyết định dừng sản xuất, chấp nhận chờ chứ không thay bằng nguyên liệu khác. "Đó là hạn chế nhưng cũng là thế mạnh vì nhờ vậy, khách hàng hiểu được chúng tôi muốn mang đến cho họ sản phẩm tốt nhất", Đinh Chí Thành, thành viên M.house, chia sẻ.

Theo Thành, M.house tôn trọng người sử dụng bằng việc tuân thủ cam kết đề ra với khách hàng như tất cả sản phẩm đều không chất phụ gia, không đường hóa học và không chất bảo quản. "Tuân thủ "3 không" này cũng là một thách thức vì đồng nghĩa với sản phẩm sẽ không thể bảo quản lâu, thị trường không tiêu thụ kịp coi như thiệt hại", Trúc chia sẻ. Rất may là nhiệt tình của nhóm trong việc bán hàng, giao nhận... đã "chinh phục" được trái tim khách hàng.

Hiện M.house đã có lượng khách hàng ổn định, tuy chưa nhiều lắm để thương hiệu lớn mạnh như kỳ vọng. Trúc thừa nhận: "Điểm yếu của M.house là bao bì chưa đẹp mắt, chúng tôi đang cố gắng đầu tư cải tiến. Hy vọng sau khi khắc phục được điều này, M.house sẽ có thêm nhiều khách hàng".

>Ý tưởng khởi nghiệp với vốn ít

>Những ông chủ nổi tiếng khởi nghiệp từ giảng đường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
M.house: Khởi nghiệp với sữa từ hạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO