Làm sao để có cảm hứng khởi nghiệp lần nữa?

Hải Hà| 06/04/2022 03:30

Khi những dự án hoạt động không ổn, khi dòng tiền nảy sinh vấn đề và khi căng thẳng thường ngày khiến bạn kiệt sức, làm sao để một doanh nhân khởi nghiệp thắp sáng lại tình yêu và nhiệt huyết với việc kinh doanh?

Làm sao để có cảm hứng khởi nghiệp lần nữa?

Là người chuyên theo dõi hệ sinh thái kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á, nhà báo Pauline Mendoza đã tổng hợp lại các chia sẻ của những "người trong cuộc" về cách lấy lại cảm hứng khởi nghiệp trên trang Inc. như sau:

1. Chấp nhận rằng con đường khởi nghiệp chưa bao giờ dễ dàng

Paul Rivera - nhà sáng lập, CEO công ty khởi nghiệp về tìm kiếm việc làm Kalibrr - cho biết: "Khi nó (công việc kinh doanh) trở nên khó khăn, và nó chắc chắn sẽ là vậy, việc chú ý sâu vào vấn đề bạn muốn giải quyết sẽ giúp bạn có được kiên nhẫn như khi bạn đấu tranh để có được những đối tác, khách hàng và nhà đầu tư đầu tiên vậy".

Kalibrr vốn là một cổng thông tin việc làm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) đã tiếp nhận hai "cú đánh" đau đớn khiến Rivera ngay lập tức phải đưa ra quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời, một trong số đó là bỏ đi một nửa đội ngũ tiên phong của mình.

Paul Rivera chia sẻ: "Hai thất bại đó đã tạo nên sự đổi mới, thúc đẩy chúng tôi có được sự tăng trưởng như ngày hôm nay".

2. Hãy biết ơn

Khi mọi thứ trong kinh doanh không diễn ra theo đúng kế hoạch, việc bị kẹt lại trong những điều tiêu cực là dễ xảy ra. Một nhà sáng lập startup cần phải học cách để sở hữu lòng biết hơn, để biết mình thật sự vẫn còn rất may mắn và để có thể dẫn dắt mọi người cũng như tạo ra những tác động tích cực. 

Link bài viết

Thắp sáng văn hóa của lòng biết ơn là điều then chốt khi đối mặt với các thách thức, bởi vì nó khiến mọi người làm việc tốt hơn trong những lúc gặp khó khăn. Thất bại và tiêu cực là những phần không thể tránh khỏi trong kinh doanh, nhưng một thái độ biết ơn có thể giúp bạn đủ sức đi chặng đường dài.

3. Nhớ về ngày đầu tiên

Sau những cuộc họp dài vô tận và nhiều cốc cà phê, sau khi bị mất nhiều khách hàng và những cơ hội kêu gọi vốn tài trợ, hãy hít một hơi sâu và nhớ lại ngày đầu tiên.

Bạn có nhớ buổi sáng đầu tiên ở văn phòng? Hoặc buổi họp đầu tiên với những thành viên ban đầu? Hãy nhớ về những dự án ban đầu đã được vẽ lên chiếc bảng trong căn phòng làm việc chỉ có đủ chỗ cho 5 - 6 người lúc trước. Hãy nhớ lại cảm xúc của bạn trong suốt quãng thời gian đó.

Hãy nhớ lại buổi sáng đầu tiên đó, căn phòng nhỏ bé đó, khoảnh khắc đã thắp lên ngọn lửa ý tưởng bên trong bạn. Sau cùng, hãy dành chút thời gian để nhận ra lý do tại sao bạn lại say đắm với việc khởi nghiệp đến vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm sao để có cảm hứng khởi nghiệp lần nữa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO